Pháp vẫn đi đúng hướng trong hành trình bảo vệ ngai vàng và đang được đánh giá cao hơn Maroc trong cuộc đua giành vé chung kết World Cup 2022 tại Qatar.

Các chuyên gia cho rằng cuộc phiêu lưu của Maroc tại Qatar sẽ dừng lại trước Pháp

Tuy nhiên, Maroc có mọi lý do để tự tin sau khi đánh bại Bồ Đào Nha, làm nên lịch sử - trở thành đội bóng châu Phi đầu tiên có mặt ở bán kết một kỳ World Cup.

Dù vậy, Pháp không chỉ mạnh hơn ở hiện tại mà thành tích đối đầu cũng áp đảo với thắng 3 hòa 1 trong 5 lần chạm mặt Maroc.

Chuyên gia BBC Sports, Chris Sutton nhận định về cuộc so tài Pháp vs Maroc: “Kế hoạch của Maroc, phòng ngự sâu và dâng cao vào gần cuối hiệp nghe có vẻ đơn giản nhưng không dễ để làm tốt như họ đã làm được trước một số đội bóng tên tuổi.

Bàn thua duy nhất của Maroc sau 5 trận tại Qatar đến nay là bàn phản lưới nhà trước Canada ở vòng bảng. Họ đã gặp Croatia, Bỉ, Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha tại World Cup này và không đội nào có thể làm gì được.

Mbappe sẽ đưa Pháp vào chung kết World Cup 2022?

Có chút lo lắng chấn thương và sự mệt mỏi sẽ ảnh hưởng đến Maroc, nhưng tôi tin rằng họ vẫn có những cơ hội trước Pháp.

Cách hay nhất để nói về Pháp là họ sẽ tìm ra cách để đối phó và tôi trông đợi điều đó khi gặp Maroc, với khả năng Giroud sẽ có tiếng nói quyết định đến kết quả.

Pháp không chơi thứ bóng đá rực rỡ nhưng họ rất đáng xem vì có nhiều cầu thủ gây ấn tượng. Họ đánh bại Anh nhờ biết sát thương hơn khi có cơ hội.

Chính chất lượng tấn công đó của Pháp cũng sẽ tạo nên sự khác biệt ở bán kết World Cup 2022 với Maroc. Tôi nghĩ Pháp sẽ ghi bàn trước.

Maroc cũng sẽ ghi bàn, nhưng theo tôi họ sẽ dừng lại ở bán kết World Cup 2022. Dự đoán, Pháp 2-1 Maroc”.

Hay Maroc sẽ tiếp tục làm đảo lộn mọi dự đoán?

Sportd Mode cũng cho rằng cuộc phiêu lưu của Maroc sẽ dừng lại trước Pháp: “Những ảnh hưởng về thể lực nơi hàng thủ có lẽ sẽ chấm dứt chuỗi trận giữ sạch lưới của Maroc tại World Cup 2022.

Maroc sẽ chiến đấu hết mình để giành lấy cơ hội có một trong đời. Nhưng tuyển Pháp với Mbappe trong đội hình sẽ tận dụng lợi thế để lần thứ 2 liên tiếp có mặt ở chung kết giải đấu. Dự đoán, Pháp 2-0 Maroc”.

Tỷ số 2-0 nghiêng về Pháp cũng được chuyên gia Standard lựa chọn: “Maroc phải nỗ lực rất nhiều để tiến xa được đến bán kết World Cup 2022, vượt qua Tây Ban Nha ở vòng 16 đội và thắng Bồ Đào Nha ở tứ kết.

Nhưng có lẽ cuộc phiêu lưu của họ đến hồi kết, nhất là với đội hình ngày càng bị kéo căng.

Trong khi đó, Pháp cho thấy họ không cần phải ở trạng thái tốt nhất vẫn có thể hoàn thành mục tiêu. Thầy trò Didier Deschamps sẽ lần thứ 2 liên tiếp có mặt ở trận chung kết World Cup. Dự đoán, Pháp 2-0 Maroc”.

Đội hình dự kiến:

Pháp: Lloris; Kounde, Varane, Upamecano, T. Hernandez; Tchouameni, Rabiot; Dembele, Griezmann, Mbappe; Giroud

Maroc: Bono; Hakimi, El Yamiq, Aguerd, Mazraoui; Ounahi, Amrabat, Amallah; Ziyech, En-Nesyri, Boufal