W-Namdaemun1.jpg
Chợ Namdaemun nằm ở khu vực trung tâm thành phố Seoul

Để cảm nhận trọn vẹn nhất không khí và văn hóa của một vùng đất, bạn nên tới những khu chợ địa phương – nơi thể hiện rõ nhất lối sinh hoạt, giao tiếp và ẩm thực của người bản địa. 

Có rất nhiều chợ truyền thống ở thủ đô Seoul của Hàn Quốc, trong đó Namdaemun là khu chợ lâu đời nhất và lớn nhất. Nơi đây xứng đáng là điểm tham quan dành cho du khách tới thăm thành phố này.

Chợ Namdaemun bắt đầu hoạt động từ năm 1414, nhưng sự tàn phá của chiến tranh đã khiến khu chợ chỉ còn là một đống đổ nát. Đến năm 2010, chợ mới được xây dựng và hoạt động trở lại. 

Chợ có cả khu vực ngoài trời và trong nhà. Khu trong nhà có 3 tầng, có thang máy và máy lạnh. Bạn có thể tìm thấy mọi mặt hàng ở Namdaemun, từ quần áo, đồ gia dụng, đồ trang trí, đồ trang sức cho tới cây xanh và hoa tươi. 

Ở khu ngoài trời, các cửa hàng bày bán sản phẩm dọc hai bên đường. Thi thoảng, du khách có thể bắt gặp một quán ăn vặt hoặc quán cà phê. Nếu rẽ vào các ngõ ngách sâu hơn, bạn có thể tìm thấy những quán ăn bình dân. 

Nếu chọn chợ Namdaemun là một điểm tham quan, khám phá trong những ngày ở Seoul, bạn nên dành cho địa điểm này ít nhất nửa ngày để có thể thoải mái tham quan các gian hàng. 

Một số hình ảnh thú vị ở chợ Namdaemun:

W-Namdaemun4.jpg
Các sạp hàng bày bán đủ thứ dọc hai bên đường thuộc khu ngoài trời của chợ.
W-Namdaemun3.jpg
Một cửa hàng bánh truyền thống thu hút rất đông khách du lịch. Bánh được bán từ 3 - 5 - 10 chiếc với giá từ 3.000 - 10.000 Won (từ 55.000 - 183.000 đồng).
W-Namdaemun11.jpg
Một con ngách nhỏ chuyên phục vụ các món mì, miến, cơm cho người đi chợ.
W-Namdaemun13.jpg
Vào giờ ăn trưa, hầu như các bàn đều kín chỗ. Những người bán hàng ở đây chào mời và phục vụ khách rất nhiệt tình và vui vẻ.
W-Namdaemun12.jpg
Các món ăn ở đây hấp dẫn và giá rẻ so với mặt bằng chung.
W-Namdaemun15.jpg
Bàn ăn này dành cho 3 người, có tổng giá 23.000 Won (hơn 421.000 đồng). Các món ăn ở Hàn Quốc thường có rất nhiều rau, dưa ăn kèm.
W-Namdaemun14.jpg
Món mì lạnh nổi tiếng Hàn Quốc phiên bản bình dân.
W-Namdaemun8.jpg
Sau bữa trưa, du khách có thể tiếp tục đi tham quan và mua sắm ở khu vực trong nhà. Mỗi tầng của tòa nhà được phân chia rõ ràng cho từng mặt hàng. Khu vực hàng nhập khẩu cũng được phân tách rõ, không trộn lẫn với hàng nội địa
W-Namdaemun9.jpg
Một cửa hàng bán đồ trang trí nhà cửa nhập khẩu từ Trung Quốc.
W-Namdaemun5.jpg
Khu vực đồ trang sức ở chợ Namdaemun khá đặc biệt. Các sản phẩm được người bán gia công ngay tại quầy hàng. Chất liệu khá đa dạng, từ bạc, đá hoặc nhựa...
W-Namdaemun6.jpg
Người đàn ông này đang gắn đá lên những chiếc kẹp tóc.
W-Namdaemun7.jpg
Khu vực đồ trang sức chiếm diện tích khá lớn ở chợ Namdaemun. Sản phẩm bày bán đa dạng từ bông tai, vòng cổ, vòng tay, kẹp tóc, nhẫn... Nếu là tín đồ của mua sắm, bạn nên dành một ngày để tham quan khu chợ truyền thống này.