Hạ Long không chỉ gây ấn tượng với đông đảo du khách trong và ngoài nước bởi khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp mà còn trở thành điểm đến hấp dẫn dành cho nhiều trải nghiệm độc đáo “có một không hai”.

Một trong những trải nghiệm mà du khách truyền tai nhau nhất định phải thử khi đến đây chính là đi thủy phi cơ ngắm vịnh Hạ Long từ trên cao.

Trải nghiệm du lịch bằng thủy phi cơ là hình thức khám phá mới mẻ ở Việt Nam. Hiện du khách có thể tham gia trải nghiệm này ở Hạ Long (Quảng Ninh).

Khác với đi du thuyền trên vịnh, chuyến bay thủy phi cơ đưa du khách qua nhiều điểm đến nổi tiếng trên vịnh như Hòn Trống Mái, đảo Titop, các làng chài,...

Tuy chuyến bay chỉ kéo dài 25 phút nhưng du khách được bay lượn trên bầu trời ở độ cao 300m, tham quan một vòng trọn vẹn trong phạm vi di sản và chiêm ngưỡng khung cảnh tuyệt đẹp của kỳ quan thế giới mới từ trên cao.

Ông John - du khách đến từ Mỹ chia sẻ: “Một trong những điều tôi muốn làm nhất khi đến vịnh Hạ Long chính là đi thủy phi cơ và tôi đã thực hiện được điều đó. 

Cảm giác từ lúc thủy phi cơ lướt trên mặt nước rồi bay vút lên không trung hay nghiêng, chao lượn hoặc rung lắc lúc gặp gió,… tuy có chút hồi hộp và lo sợ nhưng cũng thật tuyệt vời”.

Vị du khách này cũng bày tỏ sự kinh ngạc và thích thú khi được tận mắt ngắm nhìn hàng nghìn hòn đảo lớn nhỏ có hình thù độc đáo, nhấp nhô trên mặt nước. 

“Cả một vùng vịnh rộng lớn như thu nhỏ lại trong tầm mắt khi tôi ngồi trên thủy phi cơ, ngắm toàn cảnh từ trên cao. Khung cảnh ấy tôi từng thấy qua bộ phim Kong: Skull Island nhưng không ngờ ngoài đời đẹp đến vậy”, ông John nói thêm.

Những ô cửa sổ rộng rãi giúp du khách có thể thoải mái ngắm cảnh vịnh một cách rõ nét từ độ cao 300m

Được biết, chiếc thủy phi cơ đậu ở bến cảng Tuần Châu, có sức chứa tối đa 12 khách/lượt (không tính 2 phi công). Không gian bên trong thủy phi cơ tuy hẹp nhưng du khách vẫn có thể thoải mái chiêm ngưỡng cảnh quan bên ngoài qua các ô cửa kính rộng, trong suốt.

Ông David Radford - một cơ trưởng cho biết, sau khi làm việc ở một đất nước khác đã quyết định quay trở lại Hạ Long vì quá ấn tượng với những chuyến bay thủy phi cơ tại đây. 

“Thủy phi cơ giống như chiếc thuyền biết bay vì có thể di chuyển cả trên mặt nước rồi cất cánh như máy bay bình thường. Điều này khiến du khách có cảm giác thích thú khi ngồi trên thủy phi cơ ngắm vịnh Hạ Long từ trên cao”, ông David Radford nói.

Mỗi chuyến bay thủy phi cơ kéo dài 25 phút với màn cất và hạ cánh trên mặt nước. Chuyến bay đưa du khách qua những điểm đến nổi bật nhất của vịnh Hạ Long như đảo Titop, làng Cá Vung Viêng, hòn Yên Ngựa, đảo Mắt Rồng, hòn Trống Mái,… hay bay lượn qua những khu đô thị hiện đại trong trung tâm thành phố.

Bay qua mỗi địa danh, du khách cũng được nghe thuyết minh về điểm đến đó, biết thêm nhiều thông tin thú vị ở nơi đây.
Không chỉ tận hưởng cảm giác mới lạ, khác biệt so với du thuyền hay dù lượn, du khách ngồi trên thủy phi cơ còn có thể thoải mái trò chuyện, chụp hình và ghi lại những khoảnh khắc tuyệt đẹp về vịnh Hạ Long từ độ cao hơn 300m (Ảnh: Quốc Đạt).

Hiện tại, chi phí cho mỗi lượt trải nghiệm đi thủy phi cơ ngắm vịnh Hạ Long từ trên cao là 1,5 triệu đồng/người, có thể thay đổi tùy thời điểm (áp dụng với người Việt Nam và người nước ngoài sống tại Việt Nam). 

Phan Đậu