Một nhóm du khách Anh đi dạo lúc xế chiều bằng tàu dọc sông Zambezi đã vô cùng khiếp sợ khi chứng kiến cảnh cá sâu ăn thịt người.


{keywords}

Nhóm du khách và người hướng dẫn đang xuôi tàu theo dòng sông nằm giữa Zimbabwe và Zambia thì chứng kiến cảnh tượng kinh hoàng trên. Tuy nhiên, khi tiến lại gần, họ thấy rõ ràng các con cá sâu đang giằng xé phần dưới của một người.

Tờ Daily Telegraph đưa tin, các du khách đã thông báo với chính quyền song vào thời điểm giới chức tới nơi để điều tra, phần còn lại của thi thể đã biến mất.

Một nguồn tin địa phương cho hay: "Tất cả đều thấy đó là người đàn ông còn mặc quần. Chúng tôi không có thông tin nào về người mất tích từ các làng ở gần chúng tôi vì thế chúng tôi nghĩ người đàn ông - nạn nhân là người địa phương".

Trevor Lane thuộc nhóm Bhejane Trust - một nhóm bảo thủ ở Zimbabwe, cho hay, thi thể bị cá sấu cắn xé được cho là một nam giới người Zambia.

Nạn nhân được cho là thành viên của nhóm gồm 13 người săn trộm bị cán bộ kiểm lâm truy đuổi vài ngày trước ở Zimbabwe.

Ông Lane cho rằng một trong những kẻ săn trộm đã thiệt mạng trong cuộc đụng độ giữa hai nhóm và chỉ có 9 người tìm đường qua sông để quay lại Zambia. "Có lẽ anh ta đã bị thương và cố vượt sông".

Cũng theo ông Lane, đã có cuộc đấu súng giữa những kẻ săn trộm và lực lượng kiểm lâm, và người bị cá sấu xé xác có lễ đã chết trước đó.

Vụ việc trên là mới nhất trong loạt vụ cá sấu tấn công người ở Zimbabwe. Cách đây ba tháng, có tin 3 em nhỏ đã bị cá sấu giết

  • Hoài Linh