Trò chơi ngồi phao nổi trên sông Pai thường được tổ chức từ tháng 11 đến tháng 5 năm sau khi mực nước thấp, khoảng 50cm hoặc ngang thắt lưng và bị cấm trong mùa mưa vì mực nước có thể đạt tới 2-3m.

Theo Bangkok Post, hoạt động này thu hút chủ yếu là các du khách nước ngoài, đặc biệt là khách du lịch tới từ châu Âu muốn hòa mình với thiên nhiên để thư giãn. Tính từ đầu năm tới nay, thị trấn nhỏ thuộc tỉnh Mae Hong Soon, miền bắc Thái Lan, đã đón tới hơn 40.000 lượt du khách nước ngoài.

ds3416346dfgsdfg.jpg
Trò chơi nằm phao trên sông thu hút nhiều du khách nước ngoài đến Pai. Ảnh: Nation Thailand

Cũng từ đây cuộc sống của người dân địa phương ít nhiều bị ảnh hưởng bởi nhiều hành vi không đúng mực của những du khách ghé thăm thị trấn.

Chủ một khu nghỉ dưỡng ở Pai đã phản ánh với chính quyền địa phương về tình trạng rượu bia được bí mật bán cho khách nước ngoài, ngụy trang trong chai nước nhựa để tránh bị phát hiện.

Bên cạnh đó, sau khi chơi trò "sông lười", nhiều du khách nước ngoài vẫn tiếp tục diện đồ bơi đi khắp nơi trong thị trấn. Hành vi này khiến người dân vô cùng bức xúc vì thiếu tôn trọng văn hóa địa phương.

ewq53252422y453y.jpg
Trang phục của nhiều du khách nước ngoài được cho là không phù hợp với văn hóa địa phương. Ảnh: Pattaya news

Gần đây nhất, cảnh sát còn nhận được báo cáo về tình trạng khách du lịch lẻn vào các khu nghỉ dưỡng để quan hệ bừa bãi, gây bức xúc trong xã hội.

Để ứng phó với những sự cố này, Chucheep Pongchai - Thống đốc tỉnh Mae Hong Soon, đã chỉ thị cho các cơ quan và đơn vị kinh doanh liên quan nhanh chóng triển khai các biện pháp quản lý du lịch tại Pai, đặc biệt là đối với hoạt động nằm phao trên sông dành cho khách du lịch nước ngoài. Mục tiêu là ngăn chặn các hành vi thiếu chuẩn mực tiếp tục tái diễn làm hoen ố hình ảnh của thị trấn.

Bên cạnh đó, các biện pháp khác như cấm triệt để các loại đồ uống có cồn trong các hoạt động trên sông, quy định trang phục cho du khách để đảm bảo tôn trọng văn hóa địa phương... cũng sẽ được áp dụng và giám sát chặt chẽ.

Phó Thống đốc Mae Hong Son sẽ đến thăm thị trấn Pai trong tuần này để tham dự cuộc họp với các cơ quan liên quan nhằm tiếp tục tổ chức và thiết lập các biện pháp du lịch tại Pai.

Năm 2022, có khoảng 1,5 triệu du khách ghé thăm Mae Hong Son. 

Phòng quản lý du lịch Mae Hong Son đang tích cực quảng bá cho tỉnh với các trải nghiệm tại làng địa phương, khóa tập luyện nâng cao sức khỏe và chuyến hành trình từ Chiang Mai tới Mae Hong Son thông qua "đường mòn rồng" gồm 4.088 khúc cua trên đường cao tốc.