Theo ông Hải, sáng cùng ngày, sau khi phát hiện có ca tử vong tại một khách sạn ở thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, cơ quan chức năng nhanh chóng lấy mẫu xét nghiệm Covid-19, đồng thời phong tỏa khách sạn và tạm thời lập chốt dừng các hoạt động lên, xuống đỉnh núi Tam Đảo. 

"Khoảng 16h30, kết quả xét nghiệm cho thấy nạn nhân âm tính với dịch Covid-19", ông Hải nói. 

{keywords}
Lớp barie dưới chân núi Tam Đảo được dỡ bỏ sau khi có kết quả xét nghiệm
{keywords}
Người dân đi lại bình thường sau khi nạn nhân có kết quả âm tính với Covid-19

Chiều cùng ngày, Trưởng Công an huyện Tam Đảo Trần Kim San xác nhận với PV VietNamNet, ngay sau khi có kết quả du khách âm tính với Covid-19, lực lượng công an đã dỡ phong tỏa các điểm lên, xuống đỉnh núi Tam Đảo. 

Theo ông San, sáng nay cơ quan công an nhận được trình báo của người nhà nạn nhân và nhanh chóng vào cuộc điều tra nguyên nhân. Du khách này sinh năm 1975, cùng vợ và con đi từ Hà Nội lên thuê khách sạn tại đỉnh núi Tam Đảo. Tối qua, nạn nhân có uống nhiều rượu, người này có tiền sử bệnh huyết áp cao, nhiều khả năng tử vong do tai biến. 

"Vì nạn nhân tử vong trong thời điểm dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp tại một số địa phương, nên cơ quan chức năng nhanh chóng cho lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

Trong thời điểm chờ kết quả xét nghiệm, cơ quan chức năng tỉnh đã tổ chức lập chốt kiểm soát, tạm thời chặn lối lên xuống đỉnh núi Tam Đảo", ông San cho hay. 

{keywords}
Người dân đi xuống chân núi sau khi cơ quan chức năng dỡ phong tỏa
{keywords}
Đến khoảng 17h30 chiều nay, lượng khách trên đỉnh núi Tam Đảo cơ bản đã xuống núi

Đoàn Bổng

Một nam giới tử vong ở Tam Đảo, Vĩnh Phúc lập tức cách ly khách sạn chờ xét nghiệm Covid-19

Một nam giới tử vong ở Tam Đảo, Vĩnh Phúc lập tức cách ly khách sạn chờ xét nghiệm Covid-19

Sau khi phát hiện một nam giới tử vong tại khách sạn ở huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc, cơ quan chức năng địa phương nhanh chóng tạm cách ly khu vực trên để chờ kết quả xét nghiệm Covid-19.