Cahill's Crossing là nơi sinh sống của hàng trăm con cá sấu trong Công viên Quốc gia Kakadu ở lãnh thổ phía Bắc Australia. Tuy nhiên, trong đoạn video được ghi hình mới đây, rất đông khách du lịch đã tập trung quanh bờ sông, khiến người dẫn chương trình Leon Compton của đài ABC như "chết lặng".

Ông Compton cho biết: "Chắc chắn sẽ có tai nạn chết người xảy ra tại khu vực này nếu như hành vi như vậy còn tiếp tục tái diễn. Tất cả chỉ là vấn đề thời gian".

Người dẫn chương trình của đài ABC cho rằng đáng ra nên có rào chắn du khách tới gần những khu vực nguy hiểm như vậy. Dù có một tấm biển cấm băng qua đường nhưng nhiều người vẫn phớt lờ và nhúng chân xuống nước.

Có tới 200 khách du lịch được nhìn thấy đang "lượn lờ" quanh bờ sông, nhiều người thậm chí còn lội cả xuống nước để chụp ảnh cá sấu nước mặn hung hãn.

Khách du lịch tập trung sát con sông, nơi các con cá sấu hung hãn có thế tấn công bất cứ lúc nào. Ảnh Leon Compton

"Một vụ tháo chạy và giẫm đạp lên nhau sẽ diễn ra nếu cá sấu bất ngờ xuất hiện và tấn công ai đó", Compton dự đoán.

Vườn quốc gia Kakadu đã ghi nhận nhiều thảm kịch liên quan đến cá sâu tấn công người. Năm 2017, một người đàn ông đã thiệt mạng khi cố gắng đi bộ qua con đường nguy hiểm này.

Vào năm 1987, Kerry McLoughlin, 40 tuổi, đã bị cá sấu cắn mất đầu khi câu cá ở vùng sông Cahill's Crossing.

Năm ngoái, một nhóm du khách cũng đã phải bơi qua vùng nước có nhiều cá sấu nước mặn sau khi chiếc Subaru Forester của họ bị sa lầy ở sông East Alligator. 

Vào tháng 9 năm 2019, một du khách cũng đã bị bỏ lại trong một tình huống kinh hoàng sau khi chiếc xe của họ bị bao vây bởi hơn 30 con cá sấu.

Giám đốc điều hành tại Kimberley Off-Road Adventure Tours Lucy Periton nói với Daily Mail Australia vào thời điểm đó, không có gì lạ khi nhìn thấy những con cá sấu nằm dài ở đây. 

Dù chỉ rộng vài mét và vô cùng nguy hiểm nhưng Cahill's Crossing vẫn thu hút hàng ngàn khách du lịch mỗi năm. Cá sấu thường tụ tập tại đây để ăn những đàn cá đầu nguồn ngược dòng với thủy triều.

Theo Dailymail/ ABC News