jet2 737.jpg

Truyền thông địa phương đưa tin, hai du khách được đưa lên nhầm một chuyến bay của hãng hàng không Jet2.

Wendy Russell, 71 tuổi và Linda Trestrail, 69 tuổi, được cho là đã đặt vé từ Sân bay Bristol ở Anh tới đảo Mallorca của Tây Ban Nha, nhưng thay vào đó lại được đưa đến đảo Menorca lân cận.

Theo Daily Mail cho biết, vé của 2 du khách trên đã được các nhân viên kiểm tra nhiều lần nhưng họ vẫn được đưa lên nhầm chuyến bay. Chỉ đến khi cơ trưởng của máy bay thông báo sắp hạ cánh ở Menorca thì 2 du khách mới ngã ngửa và nhận ra sự nhầm lẫn khủng khiếp.

Du khách.jpg

Bà Trestrail nói: “Bạn nghe nói về những chiếc túi đi nhầm chuyến bay chứ không phải là người. "Bạn sẽ được bồi thường nếu bị chậm trễ hoặc thất lạc hành lý - nhưng họ đã đưa chúng tôi lên nhầm máy bay chứ không phải mất hành lý”.

Hai du khách cho biết, vé của họ đã được kiểm tra 5 lần, bao gồm cả ở quầy soát vé và bởi một tiếp viên hàng không trên máy bay - người đã kiểm tra xem họ đã ngồi đúng chỗ nhưng lại không hề chú ý đến điểm đến.

Khi xuống đến sân bay Menorca, du khách mới biết rằng hành lý ký gửi của họ đã đến Mallorca.

ve may bay.jpg

Trong một tuyên bố được chia sẻ với Business Insider, người phát ngôn của Jet2 đã xin lỗi hai nữ du khách và cho biết đây là một sự cố hết sức hy hữu.

“Các hành khách đã được đưa đến nhầm máy bay và đây là trách nhiệm của nhà cung cấp dịch vụ hỗ trợ đặc biệt bên thứ ba tại sân bay”

"Rất tiếc, khi lên máy bay, điểm đến không chính xác trên thẻ lên máy bay của họ đã không được phát hiện và chúng tôi xin lỗi vì sự sơ suất này do lỗi của con người”

“Mặc dù không có rủi ro bảo mật, nhưng tất nhiên chúng tôi sẽ điều tra vấn đề này vì vấn đề khẩn cấp, bao gồm cả với nhà cung cấp hỗ trợ đặc biệt của bên thứ ba”, người phát ngôn của Jet2 nói.

Theo báo cáo, hãng hàng không Jet2 đã hỗ trợ đưa 2 du khách trên đến Mallorca trên một chuyến bay sớm nhất.