Những ngày cuối tháng 8, thửa ruộng xanh mướt bao quanh quán bắt đầu chuyển sang màu vàng óng ả, tạo bối cảnh check-in đẹp mắt. Dự kiến, dịp 2/9 sẽ là lúc lúa chín vàng rộ.

sa pa 2.jpg
Quán cà phê nằm ở giữa thửa ruộng bậc thang gây sốt trên các hội, nhóm du lịch Sa Pa. Ảnh: Dương Quốc Hiếu

Theo tìm hiểu, quán cà phê này nằm ở thôn bản Pho, xã Mường Hoa, cách trung tâm thị trấn Sa Pa khoảng 8km. Chủ quán thuê lại ruộng và căn nhà của người H'Mông tại địa phương, dựng thêm một vài chòi nhỏ bằng tre, gỗ, nứa để phục vụ du khách tới ngắm cảnh, chụp ảnh.

"Tôi không dùng bê tông cốt thép, chỉ tận dụng những vật liệu tre gỗ thân thiện với môi trường, phù hợp với hệ sinh thái xung quanh. Khách tới đây vì yêu thích vẻ đẹp đặc trưng của Sa Pa là nhà sàn, chòi gỗ, ruộng lúa,...", anh Dương Quốc Hiếu, chủ quán chia sẻ.

7 1723695939979.jpg
Mây bồng bềnh xuất hiện phía trên quán cà phê. Ảnh: Dương Quốc Hiếu

Quán nằm trên khu ruộng khoảng 2.000m2. Anh Hiếu dựng một con đường gỗ vòng qua thửa ruộng, thay cho con đường đất vốn có để du khách đi bộ hoặc ngồi uống cà phê dễ dàng hơn. Không khí tại đây trong lành, mát mẻ và yên tĩnh. 

Chủ quán cho biết, quán mở từ 7h tới khi hết khách. Cuối tuần, quán khá đông đúc, có thể đón hàng trăm du khách.

Quán phục vụ các loại đồ uống quen thuộc như sinh tố, nước ép trái cây với giá từ 40.000 đến 60.000 đồng. Du khách có thể tới đây bằng xe ô tô, khá thuận lợi. 

Du khách có thể trải nghiệm thêm dịch vụ thuê trang phục dân tộc H'Mông với giá 50.000 đồng/lần. Trong trường hợp muốn ăn trưa cùng người dân, khách cần đặt chỗ trước. 

Xung quanh quán cà phê này có một số địa điểm du lịch nổi tiếng như bãi đá cổ, suối Mường Hoa, cầu mây Tả Van,...

Tại Sa Pa, du khách có thể ngắm lúa chín tại Ý Linh Hồ, thung lũng Mường Hoa, bản Cát Cát, Tả Van, Lao Chải,...  

Theo tìm hiểu, khoảng 10 ngày trước kỳ nghỉ 2/9, nhiều khu nghỉ dưỡng cao cấp, khách sạn lớn tại trung tâm Sa Pa đã đạt tỉ lệ lấp phòng tới hơn 90%. Nhiều khu homestay ở xa trung tâm nhưng có không gian gần gũi thiên nhiên, tầm nhìn hướng ra các ruộng bậc thang mùa lúa chín cũng được khách tìm kiếm và đặt từ sớm.

Dịp này, thị xã tổ chức chuỗi sự kiện "Lễ hội mùa thu Sa Pa năm 2024" hấp dẫn để đón du khách như xiếc nghệ thuật Mường Hoa cổ tích, ngày hội văn hóa bản Mông, lễ hội mùa vàng Bản Mây,...