{keywords}
Du khách Nhật bay vào vũ trụ bằng tàu Nga. Ảnh: AP

Theo hãng tin AP, ông trùm thời trang Yusaku Maezawa và nhà sản xuất Yozo Hirano chịu trách nhiệm quay phim về hành trình, đã rời Trái Đất để tới Trạm vũ trụ quốc tế bằng tàu vũ trụ Soyuz của Nga. Đi cùng họ là phi hành gia người Nga Alexander Misurkin.

Từ cơ sở phóng Baikonur tại Kazakhstan, lúc 12h38 giờ địa phương cả ba người đã cất cánh đúng kế hoạch. Maezawa và Hirano dự kiến ở trong không gian 12 ngày. Cả hai sẽ là những du khách tự trả tiền đầu tiên tới Trạm vũ trụ quốc tế kể từ năm 2009. Giá tiền cho chuyến đi không được tiết lộ.

{keywords}
Ảnh: AP

“Tôi muốn quan sát Trái Đất từ không gian. Tôi muốn trải nghiệm cơ hội được cảm thấy không trọng lượng. Tôi cũng có một kỳ vọng của cá nhân: Tôi tò mò không gian sẽ thay đổi tôi như thế nào, tôi sẽ thay đổi ra sao sau chuyến bay vào vũ trụ này”, tỷ phú Maezawa nói trong cuộc họp báo trước chuyến bay.

Công ty tổ chức chuyến bay cho hay, ông Maezawa đã soạn một danh sách 100 điều cần làm trong vũ trụ sau khi hỏi ý kiến của công chúng. Danh sách này gồm những điều đơn giản nhất về cuộc sống thường nhật tới những hoạt động vui vẻ khác.

{keywords}
Ảnh: AP

Chủ tịch công ty Space Adventures Tom Shelley nói: “Ý định của anh ấy là cố gắng chia sẻ kinh nghiệm về ý nghĩa của việc ở trong không gian với công chúng”.

Tỷ phú Maezawa trở nên giàu có nhờ thời trang. Ông đã khai trương trung tâm thời trang trực tuyến lớn nhất Nhật Zozotown. Tạp chí Forbes ước tính giá trị tài sản ròng của ông là 2 tỷ USD.

Ông đã đặt một chuyến bay quanh Mặt Trăng trên tàu vũ trụ Starship của Elon Musk, dự định khởi hành vào năm 2023. Ông sẽ tham gia chuyến đi cùng 8 người khác.

{keywords}
Ảnh: AP

>> Đọc tin thế giới trên VietNamNet  

Hoài Linh

Hiểm họa bất ngờ từ các cuộc thám hiểm không gian

Hiểm họa bất ngờ từ các cuộc thám hiểm không gian

Các nhà khoa học cảnh báo, việc con người tăng cường thám hiểm không gian có thể dẫn tới nguy cơ các virus và vi sinh vật ngoài vũ trụ xâm nhập Trái đất.