Hàng triệu người du lịch “xuyên Tết”

Nhiều địa phương ghi nhận những con số ấn tượng về lượng khách du lịch trong dịp Tết Nhâm Dần vừa qua. Kể từ khi dịch bùng phát vào đầu năm 2020, đây là lần đầu tiên ngành du lịch đón trở lại lượng du khách lớn, mang đến những tín hiệu tích cực cho ngành công nghiệp không khói, đồng thời, tạo tiền đề phục hồi cho lĩnh vực bất động sản, đặc biệt là dòng nghỉ dưỡng biển.

Nhiều địa phương ghi nhận lượng khách du lịch tăng đột biến trong dịp Tết Nhâm Dần vừa qua. Trong đó, Quảng Ninh với hơn 300.000 lượt khách, Đà Nẵng trung bình khoản gần 36.000 lượt khách (tăng 16,71% so với 2021). Còn tại Lào Cai, tỉ lệ lấp đầy phòng ở Sa Pa đạt hơn 90%, nhiều khách sạn phải dừng nhận khách.

Và đặc biệt phải kể đến Bình Định - địa phương có số liệu du lịch ấn tượng bậc nhất dịp Tết Âm lịch vừa rồi. Thống kê từ Sở Du lịch tỉnh này cho thấy, từ ngày 29 tháng Chạp Tân Sửu đến mùng 6 Tết Nhâm Dần, Bình Định chào đón gần 155.730 lượt khách du lịch, tăng 40% so với dịp Tết Tân Sửu trước đó, mang lại tổng doanh thu du lịch ước đạt hơn 117 tỷ đồng.

Một số điểm du lịch hút khách tại Bình Định phải kể đến Quy Nhơn - Thành phố du lịch sạch ASEAN (2020), Eo Gió - Kỳ Co nơi được mệnh danh là điểm ngắm hoàng hôn đẹp bậc nhất Việt Nam, công viên động vật hoang dã FLC Safari (FLC Quy Nhơn), Ghềnh Ráng… Về lưu trú, các khách sạn tại Quy Nhơn như FLC Quy Nhơn công suất đạt 100%.

{keywords}
 

Lý giải về sự gia tăng đột biến lượng khách du lịch dịp Tết, nhiều chuyên gia đồng tình với lý do người dân đã ở nhà “quá lâu” kể từ khi đại dịch. Bên cạnh đó, nhờ công tác tiêm chủng tích cực của Nhà nước, gần 90% dân số trên 18 tuổi tiêm đủ 2 liều vắc xin phòng Covid-19, tạo tiền đề vững chắc cho du lịch khởi sắc.

Tín hiệu đáng mừng về ngành du lịch được thể hiện rõ tại cuộc họp với Phó thủ tướng ngày 15/2 vừa qua. Theo đó, 6 bộ gồm: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Y tế, Ngoại giao, Giao thông Vận tải, Công an và Quốc phòng đã cùng thống nhất đề xuất với Phó thủ tướng Vũ Đức Đam về phương án mở cửa hoàn toàn du lịch từ ngày 15/3. Những biện pháp kiểm soát di chuyển được dỡ bỏ và nghiêm túc thực hiện 5K ở mọi thời điểm. Trước sự phục hồi của ngành du lịch, thị trường bất động sản hoàn toàn có cơ sở để tin vào một kịch bản tăng trưởng tích cực trong tương lai.

Bất động sản nghỉ dưỡng hưởng lợi

Sức nén từ đại dịch quá lâu cộng hưởng với chính sách mở cửa hoàn toàn nền du lịch, năm 2022 được dự báo là năm bùng nổ của du lịch Việt Nam. Điều này góp phần tạo lực đẩy cho bất động sản gắn với du lịch nghỉ dưỡng tăng trưởng trở lại. Đặc biệt, những bất động sản thấp tầng biển sẽ là sản phẩm được săn đón nhờ những ưu thế đặc biệt về công năng sử dụng và tính thanh khoản tốt.

Trên thực tế, loại hình bất động sản này vẫn là một khoản đầu tư chắc chắn đối với các nhà đầu tư sành sỏi. Kể từ khi đại dịch bùng phát, tâm lý chung của nhiều nhà đầu tư chuyển hướng sang tính ổn định, bền vững thay vì lướt sóng như thời gian trước. Vì vậy, từ những năm 2020, 2021, các bất động sản biển, đặc biệt là loại thấp tầng được săn đón rất nhiều bởi những nhà đầu tư có tầm nhìn dài hạn.

Đại diện BHS Group cho biết, ngay từ những ngày đầu năm 2022, bộ phận nghiên cứu thị trường của đơn vị này ghi nhận lượng khách hàng quan tâm lớn tới những dự án nghỉ dưỡng biển, lượng giao dịch các dự án này cũng có xu hướng tăng. Đại diện này cũng lạc quan cho rằng nhờ sự hồi phục hoàn toàn của nền du lịch, trong năm 2022, những dự án bất động sản nghỉ dưỡng thấp tầng biển vẫn sẽ tiếp tục được săn đón mạnh mẽ.

Tại Quy Nhơn, Homeliday Eo Gió ngay từ khi ra mắt vào cuối năm 2021 đã nhận được sự quan tâm lớn từ khách hàng. Đơn vị này lý giải, Homeliday Eo Gió là mảnh ghép hoàn hảo cho thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Quy Nhơn. Dự án là sự đón đầu về tiềm năng du lịch của thành phố khi liên tục trong nhiều năm Quy Nhơn là địa phương đón lượng khách du lịch trong và ngoài nước cao bậc nhất cả nước.

Homeliday Eo Gió tọa lạc tại xã Nhơn Lý, TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định và nằm trong quần thể nghỉ dưỡng, giải trí sang trọng FLC Quy Nhon Beach & Golf Resort với loạt hệ thống tiện ích đẳng cấp hiện hữu. Dự án giới thiệu ra thị trường những dòng sản phẩm mang phong cách khác biệt, dựa trên tính ứng dụng thực tế, phù hợp với thị hiếu của khách hàng gồm: Sea-Golf Shop, Sea-Golf Complex và Sea-Golf Villas. Đây là những dòng sản phẩm xu hướng khi khách hàng có thể tối đa hóa công năng vừa để ở và đầu tư sinh lời.

{keywords}
 

Lượng khách du lịch đến với FLC Quy Nhơn, Eo Gió, Kỳ Co (nơi được ví như thiên đường Maldives phiên bản Việt) sẽ tạo điều kiện cho chủ sở hữu Homeliday Eo Gió khai thác sinh lời triệt để. Toàn bộ sản phẩm tại Homeliday Eo Gió sở hữu 3 tầm nhìn tuyệt sắc: Hướng biển, hướng công viên, hướng sân golf, không chỉ mang đến những trải nghiệm đắt giá cho chủ nhân, mà con đem đến tiềm năng khai thác sinh lời bền vững.

Doãn Phong