Chăm sóc tim mạch ở các trung tâm y tế hàng đầu Malaysia

Malaysia là quê hương của nhiều chuyên gia tim mạch xuất sắc, nổi tiếng thế giới. Hiện nước này có 84 chuyên gia phẫu thuật, hơn 360 bác sĩ tim mạch giỏi làm việc ở hơn 50 bệnh viện. Các bệnh viện tim cung cấp phương pháp điều trị tiên tiến, đầy đủ các thiết bị, đáp ứng mọi yêu cầu: từ các biện pháp sàng lọc, phòng ngừa, đến điều trị, chăm sóc hậu phẫu.

Malaysia có nhiều trung tâm tim mạch nổi tiếng với khả năng tiếp nhận các ca bệnh phức tạp. Trong số đó nổi bật có Viện Tim mạch Quốc gia Institut Jantung Negara (IJN), Bệnh viện Pantai Kuala Lumpur (PHKL), Bệnh viện Island và Viện Tim mạch Trung ương Kuala Lumpur (CVSKL).

Kể từ khi được thành lập vào năm 1992, IJN ghi nhận nhiều đột phá trong lĩnh vực chữa trị các bệnh lý tim mạch. BS. Aizai Azan - Giám đốc Điều hành của IJN cho biết: “Chúng tôi đang không ngừng phát triển để được biết đến như là một viện chăm sóc tim mạch hàng đầu. Chất lượng chính là cốt lõi của JIN. Chúng tôi luôn tuân thủ các tiêu chuẩn trong nước và cả quốc tế, do đó các bệnh nhân sẽ được điều trị trong một môi trường tốt và an toàn”. 

BS. Muhammad Imran - chuyên gia Tư vấn Tim mạch tại PHKL chia sẻ: “Chúng tôi có thành tích tốt trong việc xử lý nhiều trường hợp phức tạp. Những ca xử lý thành công của chúng tôi đã thu hút nhiều du khách quan tâm đến sức khỏe tim mạch từ nhiều quốc gia. Phần lớn họ là những người mắc bệnh mạch vành tắc mãn tính (CTOs) và đang được điều trị bằng phẫu thuật bắc cầu. PHKL đang cung cấp một phương pháp thay thế khác dựa trên các công nghệ và kỹ thuật mới - nong mạch vành tim”. 

BS. Eng Ji Bah là bác sĩ phẫu thuật và hội chẩn tim mạch của Bệnh viện Island, đồng thời là một trong số ít bác sĩ trên thế giới có thể tiến hành phẫu thuật bắc cầu mạch vành xâm lấn tối thiểu. “Quy trình này chỉ cần tạo một vết rạch nhỏ, nên giảm thiểu được các chấn thương và đau đớn cho bệnh nhân. Vì không bị cắt xương lồng ngực nên việc hồi phục sẽ nhanh hơn rất nhiều”, ông Eng Ji Bah nói.

Trong khi đó, CVSKL là bệnh viện đạt được tỷ lệ thành công cao đối với các trường hợp bệnh phức tạp. Từ năm 2018 đến năm 2020, trung tâm có tỷ lệ thành công là 97,8% cho các trường hợp can thiệp mạch vành qua da. 

BS. Rosli Mohd Ali - chuyên gia tư vấn tim mạch tại CVSKL chia sẻ: “Chúng tôi có khả năng xử lý những trường hợp phức tạp, bao gồm những trường hợp mắc bệnh nặng và yêu cầu các phương thức phức tạp về mặt kỹ thuật, ví dụ như những trường hợp liên quan đến các tổn thương vôi hóa. Tại CVSKL, chúng tôi đầu tư nhiều vào máy móc hiện đại và đào tạo cho nhân viên để việc chăm sóc tim mạch được tốt hơn”. 

Malaysia Healthcare - dịch vụ tận tâm cho du khách Việt

Hội đồng Du lịch Chăm sóc Sức khỏe Malaysia (MHTC) là một cơ quan Chính phủ với trọng trách quản lý lĩnh vực du lịch chăm sóc sức khỏe của Malaysia. Được thành lập vào năm 2009, MHTC có trách nhiệm hợp lý hóa các công ty và các nhà cung cấp dịch vụ trong ngành để tạo điều kiện phát triển ngành du lịch chăm sóc sức khỏe của quốc gia, hướng đến mục tiêu đưa Malaysia trở thành điểm đến quốc tế hàng đầu về chăm sóc sức khỏe thông qua thương hiệu Malaysia Healthcare. Malaysia Healthcare hiện đang hợp tác chặt chẽ với hơn 80 cơ sở y tế tư nhân ở Malaysia.

 Dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng, toàn diện ở MHTC

Nhờ có vị trí địa lý và nét văn hóa tương đồng với Việt Nam, Malaysia dễ dàng tiếp cận với những du khách Việt Nam quan tâm đến chăm sóc sức khỏe và đang tìm kiếm phương pháp điều trị tim mạch tốt hơn. Để mang lại trải nghiệm tốt nhất cho các du khách đến chăm sóc sức khỏe, nhiều bệnh viện tư nhân Malaysia cung cấp các dịch vụ dành riêng cho các bệnh nhân quốc tế như: sắp xếp chỗ ở cho những người đi cùng bệnh nhân. Malaysia Healthcare còn mang đến dịch vụ chăm sóc toàn diện thông qua dịch vụ Call Center và Concierge & Lounge.

Ông Mohd Daud Mohd Arif - Giám đốc Điều hành của MHTC cho biết: “Malaysia Healthcare luôn tận tình hỗ trợ những du khách quan tâm đến chăm sóc sức khỏe từ những ngày đầu tiên tìm hiểu về dịch vụ, cho đến việc chăm sóc hậu phẫu. MHTC sẽ hỗ trợ làm thủ tục xuất nhập cảnh, thủ tục hải quan, đồng thời chuẩn bị phòng chờ chuyên biệt để du khách nghỉ ngơi trong khi chờ khách sạn hoặc bệnh viện đến đón”.

Để biết thêm thông tin về Malaysia Healthcare và các dịch vụ, truy cập:

Website: https://malaysiahealthcare.org/ 

Fanpage: www.facebook.com/MHTCMalaysia 

LinkedIn: Malaysia Healthcare Travel Council

Ngọc Minh