Do ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, năm 2020, khách quốc tế đến Việt Nam chỉ đạt 3,7 triệu lượt, giảm gần 80% so với năm 2019, khách nội địa giảm 50%. Ngành du lịch thất thu khoảng 23 tỷ USD trong năm 2020. Kéo theo đó là khoảng 95% doanh nghiệp lữ hành quốc tế ngưng hoạt động, công suất sử dụng phòng lưu trú ở chỉ đạt từ 10-15%, nhiều khách sạn phải đóng cửa...

Sau 2 năm gần như phải đóng cửa vì dịch bệnh, ngày 15/3/2022, du lịch Việt Nam mở cửa trở lại, hướng đến là một điểm đến an toàn.

 Mở cửa hoạt động du lịch Việt Nam (Nguồn: Tổng cục du lịch Việt Nam)

Ngay sau khi mở cửa, hoạt động du lịch trên khắp đất nước đã sôi động trở lại. Nhiều địa phương đã đón những đoàn khách quốc tế, nội địa đông đảo. Nhiều điểm đến tích cực tiến hành xúc tiến, quảng bá để thu hút khách.

Toàn ngành du lịch và các địa phương đang dốc toàn lực để nhanh chóng phục hồi, hướng tới mục tiêu trong năm 2022 có thể đón 5 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ khoảng 60 triệu lượt khách nội địa.

Để góp phần đẩy mạnh du lịch không thể không nhắc tới các đơn vị cung cấp các ứng dụng về dịch vụ du lịch. Đây là những kênh thông tin giúp khách hàng tìm kiếm đầy đủ các thông tin, chủ động về hành trình để có thể có những chuyến du lịch tiện ích nhất.

KKday - nền tảng thương mại điện tử cung cấp dịch vụ du lịch tự túc hàng đầu tại châu Á với các dịch vụ như visa, thẻ sim, tour, vé tham quan, xe đưa đón sân bay,…đáp ứng đầy đủ nhu cầu khách hàng đã có mặt tại Việt Nam. Đây là một sự lựa chọn tuyệt vời cho những người yêu thích du lịch tự túc.

 KKDay - Bật mood hè

Vừa có chuyến trải nghiệm du lịch Phú Quốc 3 ngày 2 đêm tại Phú Quốc, Ái Vân (26 tuổi) cho biết, chuyến du lịch của cô cùng gia đình đã trở nên tuyệt vời và dễ dàng hơn nhiều mà không cần phải tìm và ghép các tour như trước. Qua KKday, cô có thể tìm kiếm những thông tin cần thiết cho chuyến đi như vé tham quan các địa điểm du lịch nổi tiếng, voucher ăn uống các nhà hàng… Nhiều bài viết trải nghiệm chia sẻ về kinh nghiệm của từng địa điểm du lịch cũng rất hay và gần gũi, giúp cô lên lịch trình du lịch dễ dàng.

 Ông Chen Ming Ming, Nhà sáng lập & Giám đốc điều hành của KKday Group 

Ông Chen Ming Ming, Nhà sáng lập & Giám đốc điều hành của KKday Group nhấn mạnh: “KKday mong muốn được trở thành một phần của sự phát triển của du lịch Việt Nam với khả năng tiếp thị và công nghệ của mình. Giải pháp quản lý đa kênh trên nền tảng Saas của chúng tôi, Rezio, sẽ giúp số hóa và đơn giản hóa cách thức bán vé tại Việt Nam, nơi vẫn được thực hiện chủ yếu ở hình thức thủ công trực tiếp. Hệ thống cũng sẽ cho phép các nhà cung cấp khai thác mạng lưới phân phối rộng khắp của chúng tôi và bán vé của họ cho nhiều khách hàng tiềm năng hơn”.

Lệ Thanh