{keywords}
 “Malaysia Healthcare”, thương hiệu ngành du lịch chăm sóc sức khỏe của Malaysia

Năm vừa qua, đại dịch Covid-19 đã gây ảnh hưởng với tất cả các ngành trên thế giới, trong đó bao gồm cả ngành du lịch chăm sóc sức khỏe. Vì vậy, trong thời kỳ hậu đại dịch này, các điểm đến du lịch chăm sóc sức khỏe sẽ phải nỗ lực trang bị và mang đến cho các bệnh nhân những trải nghiệm an toàn hơn.

MHTC vẫn lạc quan tin rằng ngành du lịch chăm sóc sức khỏe của quốc gia này sẽ phục hồi nhờ vào danh tiếng tốt đã được xây dựng trong mười năm qua, và nhờ vào việc sở hữu các giá trị như chất lượng dịch vụ đẳng cấp quốc tế, dễ dàng tiếp cận, đặc biệt, các chi phí chi trả ở mức vô cùng hợp lý so với các quốc gia khác trong việc điều trị chăm sóc sức khỏe về ung thư, sinh sản, và tim mạch.

Ông Mohd Daud Mohd Arif, Giám đốc điều hành của MHTC nhấn mạnh: “Nhiệm vụ hiện tại của chúng tôi là phục hồi ngành bằng việc củng cố niềm tin hiện có của mọi người dành cho Malaysia là một điểm đến du lịch chăm sóc sức khỏe an toàn và đáng tin cậy. Với kế hoạch tổng thể nhằm phục hồi và tái thiết ngành năm 2021-2025, chúng tôi tiếp tục cam kết cung cấp trải nghiệm dịch vụ du lịch chăm sóc sức khỏe tốt nhất vào năm 2025”.

Hiện Malaysia sẽ tiếp tục củng cố và phát triển các dịch vụ chăm sóc sức khỏe thông qua định vị là Trung tâm Sinh sản và Tim mạch châu Á cũng như Trung tâm Chăm sóc Ung thư Xuất sắc.

“Ngoài định vị chuyên sâu về chuyên môn y tế, MHTC đang thúc đẩy ngành phát triển bằng cách tập trung vào việc xây dựng nhiều đối tác chiến lược là các bệnh viện, trung tâm điều trị địa phương cả công lẫn tư để có thêm nhiều cánh cửa cho các dịch vụ chăm sóc sức khỏe từ xa, tăng cường ứng dụng nhiều công nghệ kỹ thuật số để nâng cao trải nghiệm của bệnh nhân và người cao tuổi, người hưu trí”, ông Mohd Daud cho biết.

{keywords}
Ông Mohd Daud Mohd Arif, Giám đốc điều hành của Hội đồng Du lịch Chăm sóc Sức khỏe Malaysia (MHTC)

Theo MHTC, Malaysia sẽ sẽ triển khai chương trình Bệnh viện Du lịch Y tế Thí điểm đầu tiên, đóng vai trò như một biểu tượng toàn cầu về du lịch chăm sóc sức khỏe, mang đến trải nghiệm đặc biệt cho bệnh nhân từ đầu đến cuối dựa trên những dịch vụ xuất sắc và các phương pháp điều trị y khoa hàng đầu.

Với cam kết đảm bảo chăm sóc bệnh nhân một cách an toàn và đáng tin cậy, Malaysia Healthcare đã vận hành hình thức bong bóng du lịch y tế kể từ ngày 1/7/2021, với các tiêu chuẩn SOPs nghiêm ngặt được giám sát và cải tiến liên tục để đảm bảo sự an toàn của quốc gia và của bệnh nhân.

“Cam kết duy trì sự an toàn của bệnh nhân vẫn luôn là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi”, ông Mohd Daud Mohd Arif nhấn mạnh, “và chúng tôi rất mong muốn sớm được chào đón người Việt đến du lịch khám chữa bệhnh tại Malaysia nhiều hơn nữa”.

MHTC thành lập vào năm 2009 bởi chính phủ Malaysia, là cơ quan được giao nhiệm vụ chủ yếu để phát triển ngành công nghiệp du lịch chăm sóc sức khỏe và thúc đẩy hình ảnh Malaysia trong khu vực châu Á.

Theo MHTC, từ ngày 18/10/2021, thời gian cách ly được áp dụng cho các du khách đến Malaysia để chăm sóc sức khỏe và người đi cùng sẽ giảm xuống còn 7 ngày, nếu họ đã được tiêm chủng đầy đủ. Đối với bệnh nhân chưa được tiêm chủng hoặc đã được tiêm chủng một phần, thời gian cách ly bắt buộc là 10 ngày.

Những người đang điều trị IVF, điều trị nha khoa và quang học có thể cách ly tại khách sạn và họ phải được sự chấp thuận của bác sĩ điều trị. Điều này nhằm đảm bảo sự an toàn của bệnh nhân và du khách, cũng như sự an toàn của quốc gia, trong nỗ lực chào đón những du khách chăm sóc sức khỏe trở lại Malaysia.

Website: www.malaysiahealthcare.org

Điện thoại: 1-800-188-688 (bên trong Malaysia) hoặc +603 272 68 688 (bên ngoài Malaysia), hoạt động từ thứ Hai đến thứ Sáu, từ 9:00 sáng đến 18:00 chiều (GMT +8 ).

Facebook - facebook.com/malaysiahealthcare.org                

Instagram - instagram.com/malaysiahealthcare

Lệ Thanh