{keywords}
 

Theo Reuters, các phòng cấp cứu tại khu vực Pasig, thủ đô Manila (Philippines) tràn ngập bệnh nhân nôn mửa và tiêu chảy, chóng mặt.

Hội Chữ thập đỏ Philippines và một quan chức địa phương cho hay, ít nhất 137 người được đưa tới bệnh viện sau khi dự bữa tiệc tổ chức bên trong một sân vận động.

Bà Imelda Marcos, vợ góa cựu Tổng thống Ferdinand Marcos, không bị ảnh hưởng gì, đài phát thanh DWIZ dẫn lời chánh văn phòng của bà này cho hay.

Các video đăng tải trên Facebook cho thấy, nhiều người đã xếp hàng để chúc mừng sinh nhật bà Imelda. "Còn có nhiều người đang được theo dõi tại bữa tiệc", Edilberto Angeles, quan chức an ninh địa phương nói.

Bà Imelda Marcos nổi tiếng với bộ sưu tập giày, nữ trang và các tác phẩm nghệ thuật đồ sộ. Gia đình bà hiện vẫn có thế lực.

"Đồ ăn có thể bị hỏng, nhưng chúng tôi vẫn rất vững vàng", con gái bà Imelda đồng thời là Thượng nghị sĩ sắp mãn nhiệm Imee Marcos nói với những người còn ở lại tại bữa tiệc. "Hãy trông nom những người ở viện và chúng tôi sẽ tới thăm một trong số họ".

Bà Imelda Marcos bị kết án 11 năm tù vì 7 tội tham nhũng hồi 2018. Bà bác bỏ cáo buộc và được bảo lãnh để kháng cáo.

Hoài Linh