Ngày 11/11, lực lượng chức năng TP.HCM vẫn đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ du thuyền bị hỏa hoạn, chìm trên sông Sài Gòn đoạn qua khu vực xã Phú Mỹ Hưng, huyện Củ Chi.

Theo thông tin ban đầu, chiều tối qua, ông Nguyễn Văn Nhất được một người thuê lái tàu chở khách (du thuyền) có ký hiệu SG (chưa rõ số hiệu) từ TP Thủ Đức đến cầu Bến Súc (xã Phú Mỹ Hưng, huyện Củ Chi) với số lượng khoảng 10 khách.

Đi cùng ông Nhất còn có thuyền phó và thuyền viên, tất cả đều đủ điều kiện hoạt động gồm có giấy phép lái tàu, căn cước công dân.

Sau khi đi qua cầu Bến Súc khoảng 1km thì có một chiếc ca nô (chưa rõ lai lịch) đến đón 10 người khách trên tàu của ông Nhất đi về hướng Củ Chi.

Tiếp đó, ông Nhất điều khiển du thuyền chở thuyền phó và thuyền viên quay đầu về lại TP Thủ Đức. Khi du thuyền chạy đến khu vực sông Sài Gòn thuộc tổ 7, ấp Phú Lợi, xã Phú Mỹ Hưng thì xảy ra hỏa hoạn.

Hiện trường vụ cháy du thuyền trên sông Sài Gòn. Ảnh: M.Q

Phát hiện cháy, thuyền trưởng thả neo đậu lại tại sông, cùng với hai người khác chữa cháy nhưng bất thành.

Thời điểm này, một chiếc ghe tàu đi ngang đã tiếp cận hỗ trợ đưa 3 người trên du thuyền đang cháy thoát ra ngoài an toàn.

Bước đầu, lực lượng chức năng xác định nơi ngọn lửa bùng phát là khu vực hầm máy. Vụ cháy không gây thương tích về người nhưng làm du thuyền chìm xuống sông.

Hiện tại lực lượng chức năng vẫn đang bảo vệ hiện trường và điều tiết giao thông qua khu vực. 

>>Xem tin nóng: Tăng lương cơ sở lên 1,8 triệu đồng từ ngày 1/7/2023