- Không có con, người phụ nữ bất hạnh nhận nuôi đứa bé 2 ngày tuổi, nâng niu con 37 năm để được báo hiếu bằng nhát dao.

Ngày 29/11, công an quận Lê Chân, Hải Phòng cho biết vừa kết thúc điều tra, chuyển Viện kiểm sát đề nghị truy tố Trần Biên Cương (SN 1973, trú tại Hàng Kênh, Lê Chân, Hải Phòng) hành vi cướp tài sản. Cương đã dùng dao nhọn đâm vào cổ nạn nhân để cướp. Nạn nhân của Cương chính là người mẹ đã 37 năm dưỡng dục hắn.

Vụ án xảy ra vào khoảng 13 giờ 15 ngày 9/9. Thiếu tiền, biết mẹ mình là bà Trần Thị Dương (75 tuổi, sống cùng nhà) sẽ không chịu cho mình tiền chơi ma túy, Cương rình lúc mẹ ngủ, quay lưng vào tường, hắn đã dùng dao nhọn đâm một nhát vào cổ bà Dương.


Trần Biên Cương.

Đâm mẹ xong, Cương xô bà Dương ngã xuống nền nhà và lục soát túi quần bà, lấy được hơn 3 triệu đồng. Bà Dương cố sức hô hoán và giữ lại chùm chìa khóa cửa khiến Cương không thể trốn đi mua ma túy. Cương đã cắn vào tay mẹ hòng thóat thân nhưng sau đó hàng xóm và công an đã ập đến giải cứu, đưa nạn nhân đi cấp cứu. Cương cũng bị bắt ngay sau đó.

Kết quả giám định thương tích cho thấy, bà Dương có vết thương ở vùng cổ bên trái, dài 4cm, sâu sát thành khí quản. Các thương tích trên người bà Dương làm giảm 15% sức khỏe.

Khi còn son trẻ, vốn không thể sinh con, khao khát làm mẹ đã khiến bà Dương vào bệnh viện xin một đứa trẻ 2 ngày tuổi về nhà nuôi. 37 năm dưỡng dục, bà Dương dành hết tình yêu thương và nuông chiều đứa con nuôi. Cương đã phụ lòng mẹ khi thường xuyên tụ tập với bạn bè xấu rồi sa vào nghiện ma túy.

Cách đây khoảng 10 năm, một người đàn bà xưng là mẹ đẻ của Cương đột nhiên xuất hiện và xin nhận lại con. Lúc đó bà Dương đành gạt nước mắt đồng ý cho mẹ con Cương về ở với nhau. Về sống cùng mẹ đẻ một thời gian, Cương đã dần "hô biến" tài sản của mẹ đẻ vì nghiện ngập, khiến bà này lại dắt con trả lại cho bà Dương.

Về sống cùng bà Dương, Cương vẫn chứng nào tật ấy, trong lúc không có tiền mua ma túy hắn đã gây án với chính người mẹ nuôi.

 

  • T.N