- Sáng 9/1, triễn lãm “Quần đảo Hoàng Sa – Chủ quyền của Việt Nam” được khai mạc tại Trường ĐH Ngoại ngữ (ĐH Đà Nẵng), mở đầu cho chương trình đưa Hoàng Sa vào đất liền và đến với sinh viên học sinh trên địa bàn TP. Đà Nẵng.

Hơn 50 hình ảnh, tư liệu, hiện vật, trong đó có 12 tư liệu lần đầu tiên công bố về chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa, triển lãm “Quần đảo Hoàng Sa – Chủ quyền của Việt Nam” mang tới cho thầy cô và sinh viên một góc nhìn không thể tranh cãi của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa.

{keywords}

Nhiều sinh viên quan tâm đến chủ quyền Hoàng Sa từ bản đồ cổ lần đầu tiên được công bố

PGS.TS Phan Văn Hòa, Hiệu trưởng Trường ĐH Ngoại ngữ Đà Nẵng cho biết, triển lãm giúp cho các cán bộ viên chức, các em sinh viên cơ hội được tham quan, tìm hiểu, làm giàu thêm hiểu biết và nâng cao nhận thức khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với Hoàng Sa.

“Thông qua triển lãm, các cán bộ viên chức, các em sinh viên sẽ càng thấy rõ trách nhiệm công dân của mình trong việc phát huy tinh thần tự hào, tự tôn dân tộc, bằng hành động thiết thực và cụ thể góp phần cùng thành phố và nhân dân cả nước tuyên truyền về chủ quyền của Việt Nam đối với Quần đảo Hoàng Sa, góp phần giáo dục lòng yêu nước và ý thức bảo vệ Tổ quốc cho thế hệ trẻ”, PGS.TS Phan Văn Hòa cho biết.

Triển lãm do Sở Ngoại vụ Đà Nẵng phối hợp với UBND huyện đảo Hoàng Sa, Bảo tàng Đà Nẵng và ĐH Đà Nẵng tổ chức kéo dài đến hết tháng 4/2014.

  • Vũ Trung