![]() |
Viettel khắc phục hậu quả cơn bão số 9 |
Cụ thể, Viettel đã cấp 3.025 máy Homephone và 1.050 thiết bị USB D-com cho khách hàng tại 7 tỉnh (Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Thừa - Thiên Huế, Kon Tum, Quảng Nam, Quảng Trị và Bình Định) mượn để thay thế các dịch vụ PSTN và ADSL của Viettel bị ảnh hưởng từ cơn bão số 9.
Chương trình đã được thực hiện từ ngày 1/10/2009. Những khách hàng sử dụng thuê bao PSTN của Viettel sẽ được mượn máy điện thoại Homephone trong thời gian 15 ngày (tính từ ngày nhận máy). Máy Homephone này đã đấu nối sẵn SIM với gói cước trả trước không cước thuê bao và khi kích hoạt có sẵn 45.000 đồng trong tài khoản. Đối với khách hàng sử dụng ADSL sẽ được cấp thiết bị USB D-com Easy và được miễn phí 600 MB cước sử dụng trong thời gian cho mượn là 15 ngày. Viettel sẽ ưu tiên cung cấp máy và thiết bị cho các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, trường học, doanh nghiệp và các khách hàng cá nhân có nhu cầu cấp thiết.
Cùng với việc hỗ trợ khách hàng, Viettel cũng huy động lực lượng cán bộ kỹ thuật để khẩn trương khắc phục hậu quả. Cùng với các lực lượng tại chỗ đã được bố trí sẵn, Viettel còn huy động người và thiết bị của các đơn vị từ khu vực phía Bắc và phía Nam chia thành 25 đội tiến vào miền Trung từ hai phía để ứng cứu thông tin và khắc phục hậu quả.
Theo ông Nguyễn Thăng Long, Phó Giám đốc Viettel Telecom: “Đến ngày 3/10, mạng lưới của Viettel đã được khắc phục khoảng 99% và dự kiến sẽ hoàn thành 100% vào ngày 4/10”.