Sau thời gian giãn cách xã hội, giới thành đạt có xu hướng dịch chuyển nơi sinh sống về các khu ngoại ô. Họ quan tâm đến việc được trở về mái ấm của mình trong không gian gần gũi thiên nhiên và yên bình như ở vùng quê Việt. Vì vậy, thấu hiểu xu hướng này và định hướng thiết kế kiến trúc, cảnh quan vừa hiện đại theo tiêu chuẩn quốc tế, vừa gìn giữ bản sắc văn hóa địa phương là yếu tố mà nhiều nhà đầu tư bất động sản lưu tâm.

Kết hợp cổ điển và hiện đại trong thiết kế kiến trúc đô thị

Ở những đô thị phát triển trên thế giới, tiêu chí đánh giá một khu đô thị bền vững không chỉ dựa vào yếu tố bảo tồn tự nhiên, tiết kiệm năng lượng hay lối sống hài hoà thân thiện với môi trường xung quanh. Quan trọng hơn, đó là phải giúp gắn kết cộng đồng, thông qua không gian sinh hoạt chung với những điểm nhấn về kiến trúc, nghệ thuật mang bản sắc riêng.

Ông Dan Levin - Architect - KTS- Giám đốc khu vực Đông Nam Á- công ty Kiến trúc B+H (Canada) chia sẻ: “Việc kết hợp giữa tư duy quốc tế và văn hóa bản địa; giữa cổ điển và hiện đại không chỉ thể hiện ở tiện ích, công nghệ để bắt nhịp cùng thế giới; mà còn hướng đến sự hoà quyện cùng thiên nhiên, giữ gìn môi trường, bản sắc, hướng đến cuộc sống lý tưởng”.

{keywords}
Không gian sinh hoạt cộng đồng vừa là tấm gương phản ánh thời đại vừa có ý nghĩa gìn giữ bản sắc văn hóa

Dự án iD Junction do Tây Hồ Group đầu tư và phát triển được thiết kế độc đáo giao thoa giữa âm hưởng truyền thống và hiện đại. Dự án bắt kịp xu hướng hội nhập toàn cầu với không gian sống đẳng cấp quốc tế, ứng dụng công nghệ AI hiện đại bền vững trong quản lý vận hành dự án.

Bên cạnh đó, bản sắc văn hóa Việt vẫn thể hiện rất rõ nét trong các không gian công cộng, sinh hoạt cộng đồng. Từ cổng chào vân tay và vòng xoay chuồn chuồn gợi nhớ ký ức tuổi thơ với chất liệu mô phỏng tre tự nhiên, cư dân được trở về với bản sắc văn hóa của dân tộc. Hồ Cầu Vồng được ví như trái tim của cả dự án, giúp gắn kết và phát triển cộng đồng cư dân văn minh.

{keywords}
 Hồ Cầu Vồng trong ánh chiều hoàng hôn

Tại iD Junction - Moonlight Villas, mỗi một căn nhà đều có diện tích sân vườn riêng của mình.

Tất cả các khu vườn đều có điểm chung là đem lại cảm giác sảng khoái cho các gia đình khi được hòa mình vào thiên nhiên. Tại khu vườn nhiệt đới mang đậm dấu ấn hồn quê Việt với những loài cây thủy sinh, yếu tố nước sẽ tạo nên những hiệu ứng âm thanh êm dịu, thư giãn cho cư dân.

Kiến trúc cổ điển gặp gỡ và giao thoa với những nét hiện đại trên nền tảng công nghệ mới tại dự án hứa hẹn tạo ra một khu đô thị cộng đồng mang lại giá trị bền vững cho công dân toàn cầu.

Cảnh quan kể chuyện “giấc mơ thành hiện thực”

Tại iD Junction Moonlight Villas, thiết kế kiến trúc độc đáo mang đậm dấu ấn làng quê Việt với vẻ đẹp mộc mạc, giản dị mà vẫn rất sang trọng.

Trải qua thời gian sống ngột ngạt trong ngôi nhà xung quanh các bức tường ở đô thành trong đại dịch Covid-19, rất nhiều người Việt đang mơ ước được làm mát không gian sống cũng như đem đến sự thư giãn cho các thành viên trong gia đình bằng sân vườn, sông hồ.

Bước vào khu đô thị iD Junction- Moonlight Villas, ánh nhìn đầu tiên thu hút cư dân chính là khung cảnh làng quê Việt yên bình qua cổng chào vân tay với thác nước, mặt hồ và một vườn hoa rực rỡ sắc màu.

Để gìn giữ nét đẹp bản sắc trong thời hiện đại, dự án sử dụng điểm nhấn nghệ thuật qua Vòng xoay Hồ Chuồn Chuồn với hình ảnh chuồn chuồn tre giữ thăng bằng trong trò chơi dân gian Việt Nam. Câu chuyện qua cảnh quan này là tượng trưng cho hình ảnh những chiếc máy bay cất cánh vươn cao tại sân bay quốc tế mới Long Thành, đại diện cho sức bật mới, đưa trung tâm Long Thành phát triển trong một tương lai không xa. Đây là một trong những món quà độc đáo tại làng quê Việt Nam mà Tây Hồ Group muốn dành tặng cho gia chủ tương lai.

{keywords}
Vòng xoay Hồ Chuồn Chuồn lung linh ánh đèn về đêm

Sau thời gian làm việc căng thẳng, ai cũng mơ ước căn nhà là “nơi để trở về” giúp cân bằng tinh thần, gần gũi thiên nhiên thì các căn biệt thự trong phân khu Moonlight Villas sẽ hiện thực hóa giấc mơ đó. Nội thất nhà được thiết kế trong không gian mở, gắn liền với thiên nhiên, các thành viên trong gia đình có thể ngắm hồ bơi, sân vườn từ chính căn phòng của mình hoặc ngồi thư giãn bên vườn và hồ.

{keywords}
Không gian bên trong và ngoài vườn kết nối chặt chẽ với thiên nhiên

Hình ảnh “khu rừng bỏ túi” (pocket forest) được hiện thực hóa tại iD Junction- Moonlight Villas đẹp như một bức tranh, giúp các thành viên trong gia đình tận hưởng không gian sống thoáng đãng tại những mảnh vườn nhỏ xinh và phát huy tiềm năng, thể hiện dấu ấn cá nhân trong thế giới riêng biệt của mình.

{keywords}
 Pocket forest - những khu vườn nhỏ xinh giữa các dãy nhà ở phân khu Moonlight

Nhà phát triển Tây Hồ Group xóa nhòa các khuôn mẫu và giới hạn về không gian, giúp cư dân có thể ngắm nhìn rõ hơn cuộc sống muôn màu qua từng tác phẩm kiến trúc ở đây.

Lệ Thanh