- 18h chiều nay, nguồn tin từ UBND huyện Bá Thước, Thanh Hóa cho biết, lực lượng chức năng đã đưa được 2 thi thể còn lại trong vụ ngạt khí hầm vàng khiến 3 người chết.

Theo đó, khoảng 13h30' cùng ngày, lực lượng Cảnh sát PCCC và cứu hộ, cứu nạn tỉnh Thanh Hóa phối hợp với lực lượng Công binh (Bộ Quốc phòng) đã tìm thấy và đưa thi thể anh Khà Văn Huyền (SN 1981), ngụ bản Nà Lụt, xã Pù Bin, huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình ra ngoài ở độ sâu 80m.

{keywords}

Lực lượng chức năng đang đưa các nạn nhân ra khỏi hang sâu

Thượng tá Đặng Tất Đắc, Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự huyện Bá Thước cho biết, để có thể đưa được các nạn nhân lên khỏi hang, các lực lượng chức năng đã phải dùng mọi biện pháp bởi việc hang sâu và ngóc ngách chỉ vừa 1 người lách vào.

Lực lượng chức năng đã phải dùng xà beng đục những đoạn hang quá hẹp mới đưa được bình dưỡng khí vào bên trong.

Sau khi đưa được thi thể anh Huyền lên khỏi hang, lực lượng chức năng đã tiếp cận được với nạn nhân thứ 3 là anh Phạm Văn Dụng (54 tuổi), trú xã Lâm Xa, huyện Bá Thước.

Đến 17h30, đội cứu hộ đã đưa thi thể nạn nhân Dụng lên bờ trong tình trạng có dấu hiệu phân hủy do nhiều ngày mắc kẹt trong hang sâu.

Trước đó, thi thể ông Bùi Văn Mẫn, trú huyện Kim Bôi, Hòa Bình được đưa ra ngoài ở tọa độ cách đáy hang 30m. Đây là phu vàng xuống cứu 2 nạn nhân trên bị ngạt khí mắc kẹt lại.

Các gia đình đã đưa xác nạn nhân về quê mai táng. Các lực lượng chức năng cũng đã rút khỏi hiện trường sau hơn 3 ngày tìm kiếm.

Ông Nguyễn Văn Dũng, Chủ tịch UBND huyện Bá Thước cho biết, thời gian tới, chính quyền địa phương sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng quản lý chặt chẽ việc khai thác vàng trái phép trên địa bàn. Phương án lấp và đánh sập cửa hang cũng được chính quyền địa phương bàn tới.

Lê Anh