- Chiều tối 28/6, tàu bệnh viện HQ-561 của Quân chủng Hải quân đã cập cảng Hải quân 128 (Hải Phòng).

{keywords}
Tàu bệnh viện chuẩn bị cập cảng hải quân.

 Tàu bệnh viện đưa thi thể các quân nhân hi sinh trong vụ máy bay Casa 212 gặp nạn tại khu vực đảo Bạch Long Vĩ ngày 16/6 vừa qua về đất liền.

Tại cầu cảng, hàng chục cán bộ chiến sĩ lực lượng quân đội cùng các lực lượng chức năng đã có mặt để đón thi thể của các quân nhân hi sinh.

Thi thể các quân nhân đã được 8 xe cứu thương chở đưa từ Hải Phòng về nhà tang lễ Bộ Quốc phòng ở Hà Nội.

Khu vực cổng ra vào cảng Hải quân 128 được lực lượng Hải quân kiểm soát chặt chẽ, người không có nhiệm vụ không được vào bên trong cảng.

Cùng với đó, khu vực ngã tư đường 356 đi khu công nghiệp Đình Vũ, dẫn lên cao tốc Hải Phòng - Hà Nội, lực lượng CSGT, quân đội được tăng cường phân luồng cho các xe chở thi thể phi hành đoàn hi sinh về Hà Nội.

{keywords}
Đoàn xe chở thi hài quân nhân di dời về Hà Nội.

Đến 20h35 cùng ngày, xe CSGT dẫn đường cùng đoàn xe hộ tống đã đưa 8 chiếc xe cứu thương chở thi thể các quân nhân hi sinh đi theo đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng về nhà tang lễ Bộ Quốc phòng ở Hà Nội.

Đến nay lực lượng tìm kiếm đã tìm thấy 8 thi thể trong tổng số 9 thành viên phi hành đoàn máy bay Casa 212.

Sáng 28/6, Thường vụ Quân ủy TƯ đã họp dưới sự chủ trì của Đại tướng Ngô Xuân Lịch, ủy viên Bộ Chính trị, Phó bí thư Quân ủy TƯ, Bộ trưởng Quốc phòng, xác định tiếp tục tìm kiếm thi thể thành viên phi hành đoàn máy bay CASA-212; tìm kiếm và trục vớt máy bay Su​-30MK2.

Thường vụ Quân ủy TƯ giao cho Bộ Tổng Tham mưu và các cơ quan chức năng tiếp tục chỉ huy, chỉ đạo việc tìm kiếm, cứu nạn, giải mã hộp đen, xác định nguyên nhân tai nạn và xác định danh tính các quân nhân đã hy sinh; giao Tổng cục Chính trị và Quân chủng Phòng không - Không quân chỉ đạo, tổ chức làm tốt công tác chính sách, đồng thời chăm sóc, giúp đỡ tận tình các gia đình có quân nhân hy sinh.

Q.Minh - Clip: Báo Giao thông