Theo Bộ Giao thông Vận tải (GTVT): Bộ này đang đề xuất Chính phủ cho phép quản lý trực tiếp 20 tập đoàn và TCty. Trong đó có cả Tập đoàn Công nghiệp tàu thủy Việt Nam (Vinashin).
Cũng theo Bộ GTVT, hiện đề án tái cơ cấu bước 2 về mô hình tổ chức và hoạt động của Vinashin đã được thẩm định và trình Thủ tướng Chính phủ. Nếu được chấp thuận, Vinashin sẽ trở lại trực thuộc Bộ Giao thông Vận tải với 13 DN thành viên.
Cụ thể, Vinashin sẽ chỉ giữ lại các nhà máy, Cty đóng mới, sửa chữa tàu biển có khả năng phát triển trong tương lai gồm 12 DN đóng tàu và Viện Khoa học công nghiệp tàu thủy. Các đơn vị thành viên được giữ lại sẽ được chuyển đổi sang mô hình Cty cổ phần. Trong đó, Cty mẹ theo hình thức Cty TNHH một thành viên 100% vốn nhà nước để quản lý phần vốn đầu tư vào các công ty con, Cty liên kết.
(Theo Lao động)