- Tiền vệ Dortmund nhận tin buồn đúng vào sinh nhật thứ 27, lần thứ 2 liên tiếp lỡ hẹn ở giải đấu lớn của tuyển Đức, dưới thời HLV Joachim Loew.

Marco Reus đã rất mong được đến Pháp cùng các đồng đội, sau khi buộc phải vắng mặt ở Brazil, tại ngày hội World Cup cách đây 2 năm vì chấn thương nặng. Tuy nhiên, điều ấy đã không xảy ra, anh đã nhận "quà đắng" từ HLV Loew đúng trong ngày sinh nhật (31/5).

Theo giải thích của nhà cầm quân 56 tuổi, tác giả 23 bàn thắng cho Dortmund mùa vừa qua gặp vấn đề lớn về thể lực.

{keywords}

Gotze an ủi Reus sau khi bị loại

Lịch thi đấu EURO 2016, lịch xem trực tiếp EURO

Ông giải thích về lựa chọn gây sốc của mình: "Reus bây giờ chỉ có thể chạy túc tắc. Cậu ấy không thể làm gì hơn trong tập luyện. Đội ngũ y tế nghi ngờ cậu ấy không thể đảm bảo thể lực.

Loại cậu ấy là một quyết định cay đắng cho Reus và chúng tôi. Bởi nếu đảm bảo được phong độ, cậu ấy sẽ là một gia sản lớn của tuyển Đức".

Theo thông tin, Reus bị chấn thương háng và chưa biết khi nào hoàn toàn bình phục.

Bảng xếp hạng EURO 2016 mới nhất

Sami Khedira, người đeo băng đội trưởng trong trận Đức thua Slovakia 1-3, phát biểu: "Đó là một đòn đau cho cậu ấy. Cũng giống như World Cup 2014, cậu ấy đã gặp trở ngại lớn. Tôi tin Reus sẽ có một cơ hội khác trên sân khấu lớn".

Mario Gotze cũng an ủi đồng đội cũ ở Dortmund: "Chúngtôi thực sự buồn. Nó khiến tôi đau".

Gạt Reus, bên cạnh đó là bộ đôi Leverkusen, Karim Bellarabi và Julian Brandt cùng Sebastian Rudy của Hoffenheim, điều đó có nghĩa, thủ quân Schweinsteiger và hậu vệ Hummels gặp vấn đề về thể lực, vẫn đảm bảo chỗ.

Danh sách cụ thể tuyển Đức dự EURO 2016:

Thủ môn: Manuel Neuer (Bayern Munich), Bernd Leno (Bayer Leverkusen), Marc-Andre ter Stegen (Barcelona)

Hậu vệ: Jerome Boateng (Bayern Munich), Mats Hummels (Borussia Dortmund), Emre Can (Liverpool), Jonas Hector (Cologne), Benedikt Howedes (Schalke), Shkodran Mustafi (Valencia), Antonio Rudiger (Roma)

Tiền vệ: Mario Gotze (Bayern Munich), Mesut Ozil (Arsenal), Sami Khedira (Juventus), Toni Kroos (Real Madrid), Julian Draxler (Wolfsburg), Joshua Kimmich (Bayern Munich), Bastian Schweinsteiger (Manchester United), Julian Weigl (Borussia Dortmund)

Tiền đạo: Thomas Muller (Bayern Munich), Andre Schurrle (Wolfsburg), Lukas Podolski (Galatasaray), Mario Gomez (Besiktas), Leroy Sane (Schalke).

Lịch thi đấu EURO 2016, lịch xem trực tiếp EURO

Vòng chung kết EURO 2016 diễn ra từ ngày 10/6 đến 10/7 trên các SVĐ ở Pháp. Thể thao VietNamNet xin gửi tới quý độc giả Lịch thi đấu EURO 2016 và lịch xem trực tiếp bóng đá tất cả 51 trận đấu trên các kênh sóng truyền hình.

Bảng xếp hạng EURO 2016 mới nhất

Vòng chung kết EURO 2016 diễn ra từ ngày 10/6 đến 10/7 trên các SVĐ ở Pháp. Thể thao VietNamNet sẽ cập nhật liên tục kết quả bảng xếp hạng các bảng đấu của ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu EURO 2016 nhanh nhất.

L.H