- Người Đức rốt cục cũng vượt qua được Italia trên sân khấu lớn: ở loạt sút penalty thứ 9 nghẹt thở trong đại chiến lần thứ 9 giữa 2 đội, sau khi hoà nhau 1-1 ở 120 phút thi đấu.

Khi biết đối thủ tứ kết là Italia, Joachim Loew bảo ông thích một ly espresso nóng hổi vào lúc này hơn, hàm ý muốn nhấn mạnh chuyện Đức toàn thua ở vòng knock-out, hay có đến tổng 8 lần chưa được nếm vị chiến thắng trước đối thủ, ở các cuộc tranh tài chính thức, đã lui vào dĩ vãng.

{keywords}

Đức - Italia, một đại chiến thực sự làm mãn nhãn người xem

"Tôi đã rút ra được nhiều điều từ thất bại cách đây 4 năm" (Đức thua Italia 1-2 ở bán kết EURO 2012), Loew cho hay. Và tuyên bố, không có gì khiến Đức phải sợ Italia, bởi "chúng tôi biết mình có thể làm những gì".

Một nhân vật huyền thoại của bóng đá nước này, Berti Vogts nhận định, tứ kết EURO 2016 trên đất Pháp sẽ là minh chứng cho thấy, qua rồi thời Italia là "kẻ thù" của Die Mannschaft!

{keywords}

Dù chơi áp đảo nhưng ĐKVĐ thế giới không thể thắng trong 120 phút

Cựu danh thủ Rudi Voller cũng tuyên bố, giờ là thời của Đức! Các thành viên trong đội hình Cỗ xe tăng tỏ ra đầy quyết tâm, "phá dớp" cho bằng được. Mesut Ozil lên gân: "Đức có thể đánh bại Italia".

Và tiền vệ Pháo thủ đã cụ thể hoá điều đó bằng pha lập công đưa các nhà ĐKVĐ thế giới vượt lên ở phút 65. Bàn thắng đến từ lần sơ hở hiếm hoi của hàng thủ áo xanh, được Ozil cùng đồng đội tận dụng triệt để.

Trước Đức, đoàn quân Conte chấp nhận chơi ở "chiếu dưới", để đối thủ kiểm soát bóng vượt trội, nhưng vẫn giữ được sự tự tin, tỉnh táo, nhịp nhàng. Không nghi ngờ gì, Die Mannschaft quá mạnh, quá nguy hiểm. Dẫu vậy, họ vẫn trầy trật trong màn thử thách lớn nhất từ đầu giải.

{keywords}

Họ chỉ "phá dớp" vượt qua Italia ở loạt đấu penalty nghẹt thở

Ngay cả khi nắm lợi thế trong tay, tạo thêm sức ép lên Italia thì người Đức vẫn không thể định đoạt cuộc chiến. Trái lại, công sức còn đổ biển khi cái tay của Boeting mang lại phạt đền cho đối thủ, để Bonucci đưa trận đấu về vạch xuất phát ở phút 78.

Có vẻ như quá khứ không biết thắng vẫn lảng vảng đâu đây trên sân với đội bóng của Loew và mỗi lúc dường như đến gần hơn, khi hết giờ thi đấu chính thức rồi cả 2 hiệp phụ, đại chiến Đức - Italia vẫn chưa thể hạ màn. Sự vô duyên đến khó tin của Thomas Muller tại EURO tô điểm thêm vẻ khổ sở của các nhà ĐKVĐ thế giới.

Xứng đáng là cuộc so tài được chờ đợi, đáng xem, kịch tính Đức - Italia được đẩy lên cao trào trong màn đấu súng nghẹt thở, điên rồ nhất tại EURO 2016. Nó thực sự không dành cho những ai yếu bóng vía. Dưới sân, sự căng thẳng vượt ngưỡng với cầu thủ của cả 2 bên.

Dưới áp lực khủng khiếp, chính những sao cộm cán lại là những người hỏng ăn: Muller "đen", chưa sút đã biết không ăn thua cho đi một lẽ, Ozil cứng cựa thế cũng đưa bóng dội cột. Và đội trưởng Bastian Schweinsteiger, đứng trước quả penalty quyết định thứ 5, vì quá run, anh đưa bóng lên trời!

{keywords}

Phần thưởng ngọt ngào cho người chiến thắng

Và như định mệnh, để lời nguyền được hoá giải, phải chờ tới đến loạt sút thứ 9 cam go, khi Darmian thất bại trước Neuer và Hector thực hiện thành công.

Dù chưa thể thắng Italia trong 120 phút, nhưng Đức đã lần đầu vượt qua được đối thủ trong lần so găng thứ 9, ở loạt đấu thứ 9, để lấy tấm vé bán kết hết sức khó khăn nhưng vô cùng xứng đáng.

Như Loew đã tuyên bố trước trận đấu, người nào giành vé đi tiếp ở cuộc đối đầu, nắm rất nhiều cơ hội bước lên ngai vàng EURO 2016. Qua được cửa ải khó khăn nhất, giờ đây Đức với sức mạnh vượt trội, tràn đầy cơ hội gặt vinh quang, thâu tóm cả châu Âu lẫn thế giới.

Hạ Italia bằng "đấu súng", Đức mơ về chức vô địch

Hòa 1-1 trong 120 phút, Đức đã vượt qua Italia 6-5 sau 9 lượt đá luân lưu để giành vé bán kết, và đầy tự tin nghĩ về chức vô địch EURO 2016.

Lịch thi đấu EURO 2016, trực tiếp bóng đá hôm nay (3/7)

Đêm nay, vòng tứ kết EURO 2016 sẽ khép lại với cặp đấu cuối cùng giữa chủ nhà Pháp và "hiện tượng" Iceland. VietNamNet xin gửi tới quý độc giả lịch tường thuật trực tiếp cuộc so tài này trên các kênh sóng truyền hình.

Lâm Hoàng