Như Xe VietNamNet đã đưa tin, siêu mô tô độc đáo Tron Light Cycle ngoài đời thực so với phiên bản trong phim viễn tưởng nổi tiếng của Mỹ "Tron: Legacy" sản xuất năm 2010 gần như không khác nhau là mấy về hình thức.

Chiếc xe được Đức “Tào Phớ”, tay chơi sở hữu nhiều xe độc, lạ nhập khẩu về Việt Nam với giá 2,7 tỷ đồng đã gây sốt cộng đồng suốt tuần qua. 

Mới đây, anh đã thử nghiệm sơ bộ khả năng lăn bánh và vận hành của chiếc siêu mô tô này ngay trên phố Lâm Hạ, Bồ Đề, Hà Nội

So với nguyên mẫu trong phim, chiếc Tron Light Cycle chạy thử ở Hà Nội cũng buộc Đức Tào phớ phải nằm nhoài người xuống để toàn thân áp sát theo chiều dài xe nhưng hình ảnh thật khó mà chất, ngầu, hoành tráng như trong phim.

Xem video so sánh cảnh xe trong phim và ngoài đời: 

Thực tế, kiểu chạy toàn thân nằm ốp dọc thân xe không phải là viễn tưởng mà nó được thực hiện ở trong một số cuộc đua Drag (chạy thẳng với cự ly ngắn). Thao tác úp người nằm theo chiều dọc xe giúp người lái “núp” gió, tăng tính khí động học để xe lao nhanh về đích.

{keywords}
Hình ảnh một cuộc đua Drag 200m ở Việt Nam, các tay đua nằm rạp người để tăng khả năng núp gió
{keywords}
Chiếc siêu mô tô Tron Light Cycle ngoài đời thực của Đức Tào phớ


Trong bộ phim "Tron: Legacy", những chiếc Tron Light Cycle lao đi với tốc độ “ánh sáng” và vào cua, cũng như bay lên cao rồi hạ cánh hết sức nhẹ nhàng.

Nhưng trong thực tế, tay chơi Đức “Tào Phớ” khi di chuyển trên phố dường như khá vất vả để điều chỉnh góc lái do bán kính vòng quay xe rất lớn. Nguyên nhân vì tay lái được thiết kế nằm ngay trên đỉnh bánh trước quá cỡ, khiến việc vào cua không hề đơn giản như xe máy bình thường.

Cách cầm lái “kén” người do thiết kế gốc của xe phù hợp với thể hình người phương Tây có sải tay dài, chiều cao trung bình trên 1,8m mới “hợp”. Tiếp đến, gầm xe thấp và hệ thống treo có hành trình giảm xóc ngắn nên dù chạy chậm trên đường nhựa nhưng vẫn thấy người lái rung tay và nẩy lên theo từng nhịp mặt đường kém bằng phẳng, dễ dẫn đến cảm giác mệt mỏi nếu cầm lái lâu.

Đình Quý (video: Trương Già)

Khả năng đặc biệt của siêu mô tô 2,7 tỷ Đức "Tào phớ" vừa mua

Khả năng đặc biệt của siêu mô tô 2,7 tỷ Đức "Tào phớ" vừa mua

Chiếc mô tô chạy điện vừa lăn bánh ở Việt Nam sở hữu bánh xe không đùm, bánh lớn và tư thế lái xe như thể đang bay trên mặt đường khiến nó trở thành của độc trong làng chơi xe.