Xem video Tây Ban Nha 6-0 Đức:

Chỉ cần hòa là ‘Cỗ xe tăng’ Đức sẽ lấy vé vào bán kết Nations League. Tuy nhiên, đoàn quân của Joachim Low đã để phơi áo trước Tây Ban Nha với tỷ số không tưởng: 6 bàn không gỡ!

{keywords}
Tây Ban Nha đè bẹp Cỗ xe tăng Đức một cách dễ dàng

Nếu không tính các trận giao hữu (Đức từng thua Áo 0-6 vào 1931) thì thất bại đêm qua là trận thua đậm nhất lịch sử đội bóng nước này, tính ở giải đấu chính thức.

Lần gần nhất, tuyển Đức để thua có tỷ số cách biệt nhất cũng chỉ là 5 bàn – thua 3-8 trước Hungary ở vòng bảng World Cup 1954 nhưng sau đó thắng lại ở trận chung kết.

Phát biểu sau trận, HLV Joachim Low thừa nhận: “Hôm nay là một ngày đen tối. Mọi thứ đều tồi tệ, không có gì tích cực cả”.

Vị thuyền trưởng lý giải màn trình diễn kém của đội nhà, bởi một tuyển Đức thiếu ngôn ngữ cơ thể, chơi căng cứng và không thể giành quyền kiểm soát trận đấu.

Chúng tôi muốn chơi thật quả cảm. Nhưng không có gì hiệu quả. Chúng tôi đánh mất hết ý tưởng của mình, sau khi bị dẫn 1-0. Chúng tôi bỏ vị trí, để lộ các khoảng trống, chơi không có tổ chức, không kết nối”.

Bất chấp kết quả tồi tệ, quản lý đội bóng – Oliver Bierhoff tuyên bố Joachim Low vẫn nhận được đầy đủ sự ủng hộ.

{keywords}
Nỗi thất vọng của người Đức

Theo Bierhoff, đêm qua tuyển Đức chịu cảnh tương tự như Brazil từng thua sấp mặt Cỗ xe tăng 1-7 ở bán kết World Cup 2014.

Năm 2014, Brazil thua đậm trên sân (trước chúng tôi) và hôm nay, điều đó xảy đến với tuyển Đức. Joachim Low vẫn có sự tin tưởng của chúng tôi và không có gì thay đổi sau trận thua này cả'.

Đức đã sa sút từ khi giành chức vô địch World Cup 2014, không vượt qua vòng bảng ở giải đấu 4 năm sau đó, năm ngoái thầy trò Low cũng sớm dừng chân ở Nations League.

L.H

Hạ Đức 6-0, Tây Ban Nha vào bán kết Nations League

Hạ Đức 6-0, Tây Ban Nha vào bán kết Nations League

Tây Ban Nha có trận đấu bùng nổ khi đè bẹp Đức với tỷ số khó tin 6-0 ở lượt trận cuối cùng bảng A4, qua đó giành quyền vào VCK Nations League.