(VietNamNet) - "Đã từ 7 năm nay tôi không nhận diễn sô Tết. Đó là khoảng thời gian ở nhà và sum họp bên gia đình" - Đức Tuấn trải lòng


Divo dành cho phái nam, diva dành cho phái nữ - là những khái niệm được biết đến và sử dụng để mô tả những giọng hát có tài năng xuất chúng hiếm thấy trong âm nhạc và nghệ thuật biểu diễn. Trước đây danh xưng này chỉ dành cho những nghệ sĩ opera, nhưng ngày nay nó được dùng rộng rãi và có phần lạm dụng ngay cả cho các giọng ca nhạc nhẹ.

Đức Tuấn vốn được xem là một ca sĩ định hướng dòng nhạc bán cổ điển, vì vậy cũng không lạ lẫm khi mới đây anh chọn cái tên Divo cho trang fanpage của mình. Đầu năm mới Tân Mão, thử gặp gỡ một Divo hiếm hoi của nhạc Việt.


Đức Tuấn đón xuân 2011 (Ảnh: FB)

- Đầu xuân nhắc chuyện Khổng Tử  từng nói "Tam thập nhi lập", nghĩa là người ta đến 30 tuổi mới có thể tự-lập, dựng nên sự-nghiệp cho mình. Anh có xem mình đã thành công, đã được được một mốc nào đó trong sự nghiệp khi bắt đầu bước qua tuổi 30?

Nếu nói về tự lập thì tôi đã tự lập từ năm 20 tuổi cơ (cười). Còn về tầm cao trong sự nghiệp thì vẫn chưa đạt đến mức mà tôi mong muốn.

Những thành công tôi đã đạt được mới chỉ là bước đầu, dù đó có thể là mơ ước với rất nhiều người. Tôi sẽ phấn đấu nhiều hơn nữa. Những nỗ lực của tôi dành cho công việc, hay nói khác hơn là những cảm hứng của tôi có quá nhiều. Tôi còn muốn làm nhiều điều nữa. 30 tuổi, tôi vẫn chưa đạt được đúng những thứ mà tôi mong muốn. Chưa đâu! Tôi cũng sẽ dành trọn vẹn thời gian, tâm sức của mình cho công việc, trong một thời gian không ngắn sắp tới nữa.

- Khi anh được trao giải Cống hiến vào hồi tháng 4/2010, anh từng xem đó là một thành công ghi dấu những nỗ lực sau 10 năm ca hát. Bước vào một giai đoạn mới, anh có mục tiêu tiếp theo hay giải thưởng nào để  chinh phục?

Giải thưởng  chính là sự thừa nhận của công chúng chứ Đức Tuấn không làm  việc vì giải thưởng. Trong năm mới hay trong thời gian tới đây tôi vẫn cứ lao động hết mình, tôi làm việc không với mục tiêu nào cả ngoài việc đạt được những tầm cao mới trong âm nhạc, muốn đưa những cái tốt hơn, hay hơn vào trong âm nhạc.

- Tò mò một  chút, nghe nói anh mới lập fanpage trên Facebook, tại sao nó lại có tên gọi là Đức Tuấn - the Divo. Anh nghĩ ra tên này à?

Đó là cái tên tôi chọn, đơn thuần như mọi cái tên khác thôi.

- Tự nhận là Divo, anh không sợ sẽ lại có người nói anh ngông sao?

Đấy là trang fanpage của Đức Tuấn, vì thế tôi muốn chọn cái tên nào là quyền cá nhân của tôi. Nếu ai không thích thì đừng vào nữa, vậy thôi.

- Năm 2010 dường như là năm của Diva Việt, với sự xuất hiện trở lại của Thanh Lam với đêm "Yêu" hay của Mỹ Linh vào những ngày cuối năm trên sân khấu. Hình như anh chưa bao giờ song ca với các diva. Divo có song ca với Diva không?

Năm vừa qua tôi không thấy có liveshow nào thực sự hoành tráng. Bản thân tôi xem "Yêu" chỉ là một mini live show, không phải một liveshow lớn về quy mô cũng như hiệu ứng truyền thông, dường như chỉ là một cuộc chơi giữa 2 người. Đó là ý kiến cá nhân của tôi. Còn về chuyện song ca thì phải  có duyên, phải có ca khúc phù hợp mới được, chứ cũng không phải muốn hát lúc nào thì hát.

- Album Bây giờ ... biển mùa đông của anh hát nhạc Dương Thụ ra mắt vào tháng 12/2010 có giá tới 140.000, là một trong những album đắt giá nhất. Sức bán của album này hiện nay thế nào?

Ồ, đó là một trong những album đang bán rất tốt. Trong vòng 1 tháng đã bán hết gần 2000 bản rồi. Tôi cũng rất vui vì điều này (mỉm cười)

- Xin chúc mừng anh. Trong năm vừa qua những người bạn thân của anh như chị Khánh Thi cũng tham gia đóng phim, có ngoại hình tốt như anh mà không tham gia diễn xuất  có "phí" không?

Cũng lại phải nói một lần nữa về chữ duyên. Nói thật với bạn, tôi nhận được không dưới 10 kịch bản phim nhưng rồi vì những lý do khách quan và chủ quan, đều không thể tiến hành được. Nếu có đóng phim, tôi thích những vai diễn gần gũi với cá tính của tôi ngoài đời. Vì xét cho cùng tôi đâu phải là một diễn viên chuyên nghiệp.


- Sau khi đã có một năm 2010 đầy may mắn, anh đã làm gì để chào đón 2011 trong những ngày đầu năm mới?

Không giống như nhiều nghệ sĩ khác bận rộn đi show, tôi chỉ ở nhà chung vui với gia đình. Sau giao thừa là tôi kết thúc diễn, không nhận show nữa. Từ 7 năm nay đã thế rồi. Ngày mùng 1, mùng 2, mùng 3 đều là quây quần bên gia đình cả.

- Dự định của anh trong năm 2011?

2011 là một năm quan trọng với tôi, vừa tròn 10 năm tôi bắt đầu đi hát. Vì thế năm nay tôi sẽ ra mắt một album tổng hợp, thự c hiện 1 liveshow cùng chủ đề 10 năm. Tôi cũng sẽ thu âm thêm 2 album tác giả.

Quả là bận rộn. Chúc anh sẽ thành công trong năm mới!  

Hồ Hương Giang