- Nét mới lạ của đêm chung kết trước khi công bố đội giành chiến thắng trong chương trình "Hợp ca tranh tài" là các đội phải hát lại ca khúc của đội bạn đã thể hiện trước đó.

Ngoài các tiết mục riêng, đêm thi 27/4, các đội còn phải thể hiện lại các ca khúc của đội bạn bằng phong cách của mình. Đội Long Xuyên hát lại ca khúc "Taxi" của đội Huế, đội Huế trình diễn bài "Vũ điệu hoang dã" của đội TP.HCM, và đội TP.HCM lại biểu diễn ca khúc "Bay" của đội Long Xuyên.


Đội Long Xuyên lại gây bất ngờ, với ca khúc "Taxi"

Đội hợp ca Long Xuyên đã gây bất ngờ với ca khúc "Taxi" khi hóa thân thành các chàng trai, cô gái phương Tây thập niên 1950 duyên dáng, quyến rũ. Tiết mục "Taxi" vốn được đội hợp ca Huế thể hiện khá thành công trong đêm tranh tài trước, nhưng với phần thể hiện của mình, hợp ca Long Xuyên đã đem lại cho mình dấu ấn mới.

Một lần nữa giọng ca solo ấn tượng trong ca khúc "The Phantom of the Opera" quay lại làm điểm nhấn cho tiết mục của đội Long Xuyên tuần này. Cùng với ca khúc "Dạ cổ hoài lang", hợp ca Long Xuyên cho thấy sự trưởng thành của mình từ giọng hát đến trang phục.
Ca sĩ Phan Đinh Tùng nhận xét về phần biểu diễn của đội bạn: "Phần nhạc ban đầu chưa làm tôi thấy phấn khích nhưng đến lúc các bạn chia đội hình, những động tác vũ đạo, tiết tấu dần tăng lên đã gây ấn tượng cho tôi. Tiếng hú hú trong bài là một cách gọi taxi rất lạ và thú vị". 

Trong khi đó, đội Huế quyết định chọn "Vũ điệu hoang dã", ca khúc được đánh giá là thành công nhất của đội TP.HCM để trình diễn. Hợp ca của ca sĩ Mỹ Lệ tỏ ra rất mạo hiểm khi chọn một ca khúc sôi động, nhiều màu sắc nhưng rất khó để làm mới hơn những gì mà đội của Phan Đinh Tùng đã thể hiện.

Tuy nhiên trong đêm chung kết này, hợp ca Huế đã tạo ra một không gian âm nhạc riêng cho ca khúc với không khí cao nguyên. Ca sĩ Đức Tuấn "xác nhận" điều này: "Các bạn đã thổi làn gió mới, không khí mới để phá không khí hoang dã cũ của đội Phan Đinh Tùng. Tôi rất thích sự kết hợp nhiều thứ của các bạn trong đó. Nhìn các bạn múa rất Tây Nguyên nhưng "Go go go, I love you" nghe rất quyến rũ".
Ca sĩ Phan Đinh Tùng đã chọn ca khúc "Bay" của nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong từng được hợp ca Long Xuyên của Đức Tuấn thể hiện khá ấn tượng trong đêm tranh tài trước bằng lối hát mạnh mẽ. Hợp ca TP.HCM đã nỗ lực tạo ấn tượng mới với vũ đạo nóng bỏng và phong cách thể hiện riêng.


Phan Đinh Tùng nói "Bay" là bài thi khó khăn cho đội anh

Phan Đinh Tùng cho biết: "Đây là phần thi gây khó khăn cho các đội khi phải chọn một bài hát khá thành công của đội bạn. Để tìm ra bài giải cần có sự tìm tòi, nghiên cứu. Đội của Đức Tuấn đã trình diễn bài này rất thành công với tiết tấu sôi động và nếu muốn làm điều gì khác thì chỉ còn phương án nhảy Tango".
Ca sĩ Mỹ Lệ cũng chia sẻ cảm xúc khó khăn khi phải hát lại ca khúc của đội bạn: "Khi bị bắt buộc phải hát bài của đội khác đã thành công, cả ba chúng tôi đều cảm thấy rất khó xử khi không biết làm sao để vượt qua cái bóng đội bạn. Nếu cho dựng bài "Bay" này thì thực sự tôi cũng không biết phải làm gì".

Đêm công bố kết quả đội hợp ca xuất sắc nhất trong ba đội vào chung kết - TP.HCM, Huế, Long Xuyên sẽ được truyền hình trực tiếp vào tối thứ sáu, 4/5/2012 trên VTV3.

Long Hà