- Đức Tuấn là khách mời duy nhất trong đêm nhạc của giọng soprano lừng danh từng giành giải Grammy đến từ Hàn Quốc, Sumi Jo, nữ ca sĩ sở hữu "giọng hát thiên đường".

Đức Tuấn và Sumi Jo tại buổi họp báo Hà Nội sáng 26/10.

Sumi Jo, giọng ca được đánh giá là "được trời ban" nổi danh trên toàn thế giới lần đầu đến Việt Nam biểu diễn trong SumiJo Concert, đêm nhạc đỉnh cao đánh dấu 20 năm quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Hàn Quốc. Nữ ca sĩ 50 tuổi sẽ có hai đêm diễn tại Cung Văn hóa hữu nghị Hà Nội tối 27, 28/10 trong chương trình "We are friends concert with Sumi Jo".

Khác với những chương trình giao lưu văn hóa trước đây, sự kiện “We are friends concert with Sumi Jo” sẽ mang tới khán giViệt Nam chương trình mang đậm phong cách K-classics (nhạc cổ điển Hàn Quốc), một lĩnh vực rất thành công của Hàn Quốc bên cạnh K-Pop mà không nhiều người Việt Nam được tiếp cận.

BTC cho biết một phần vé sẽ được bán để gây quỹ học bổng cho sinh viên âm nhạc nghèo.

Vừa tới Việt Nam ngày 25/10, Sumi Jo đã bắt tay vào việc tập luyện với các nghệ sĩ Dàn nhạc giao hưởng quốc gia Việt Nam và ca sĩ Đức Tuấn.  Chia sẻ tại cuộc tiếp xúc với báo giới chóng vánh tại Hà Nội sáng 26/10, Sumi Jo cho hay cô sẽ trình diễn những tác phẩm cổ điển nổi tiếng thế giới nhưng quen thuộc và gần gũi với người nghe. Tuy nhiên nữ ca sĩ sinh năm 1962 không tiết lộ tên tác phẩm sẽ thể hiện.

Về phần mình,  Đức Tuấn cho VietNamNet biết anh sẽ hát chung 3 ca khúc với nữ danh ca Hàn Quốc. Thêm vào đó, nam ca sĩ sẽ thể hiện bài "Tình ca" của nhạc sĩ Phạm Duy và  ca khúc "This is the moment" trích từ vở nhạc kịch Jekyll & Hyde nổi tiếng mà Đức Tuấn đã từng thể hiện rất thành công trong liveshow riêng tháng 11 năm ngoái.

Sumi Jo Concert được coi là sự kiện mở màn cho hàng loạt hoạt động văn hóa sẽ được tổ chức dồn dập từ nay đến tháng 12 tới tại Hà Nội. Cùng với đó, Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Gyeonggi - Hàn Quốc diễn ra tại Hà Nội từ 26/10-4/11. Và Lễ hội Văn hóa và Ẩm thực Việt Nam – Hàn Quốc sẽ được tổ chức từ ngày 2-4/11 tới tại Keangnam Garden Landmark 72, Mễ Trì, Hà Nội.

Cuối cùng, Liên hoan phim Việt Hàn với 10 bộ phim đặc sắc của điện ảnh Hàn Quốc sẽ tới Hà Nội từ 6-8/12.

Linh Anh