- Trả lời cho câu hỏi của á hậu Hoàng My về bước đường dẫn tới công việc dàn dựng bộ phim "47 Ronin", đạo diễn Carl Rinsh nói đó là một hành trình dài khởi đầu bằng những quyết định can đảm ở Hollywood.

10 phim xuất sắc nhất thế giới 2013

Đạo diễn Carl Rinsh cho biết Hollywood đã có người nhện, người dơi... nhưng chưa bao giờ có các Ronin (lãng nhân) trong thế giới Nhật Bản cổ xưa ít được biết đến ở phương Tây. "Vì thế với chúng tôi, như thế (việc dàn dựng bộ phim này) là làm việc bên ngoài vùng nhàn hạ.

 Clip Hoàng My phỏng vấn đạo diễn Carl Rinsh tại Tokyo, Nhật Bản.


47 Ronin là phiên bản tiếng Anh đầu tiên dựa trên truyền thuyết nổi tiếng của Nhật Bản về một nhóm võ sĩ được biết đến với cái tên Ronin ở thế kỷ 18. Câu chuyện bi hùng về các võ sĩ đi trả thù cho cái chết oan của chủ tướng từng được chuyển thể trên màn ảnh lớn lẫn màn ảnh nhỏ của Nhật Bản, nhưng ít được biết đến ở phương Tây.

Được chắp bút bởi hai nhà biên kịch phương tây là Chris Morgan (Fast & FuriousWanted) và Hossein Amini (DriveWings of the Dove), bộ phim mong muốn tạo nên phiên bản đặc sắc về một giai thoại phương Đông, kết hợp giữa hiện thực và hư cấu, giữa những yếu tố kỳ ảo với nhiều cảnh chiến đấu quyết liệt.

Các nhà làm phim cho biết, họ sẽ không làm thay đổi những cảm xúc và nội dung cốt lõi của giai thoại lịch sử này, nhưng nhìn nhận qua lăng kính phù hợp hơn với khán giả hiện nay - cách nhìn mang tính thần thoại, khoa học viễn tưởng và siêu anh hùng. Vì vậy, câu chuyện Chushingura của Nhật Bản sẽ được truyền tải ra thế giới bên ngoài theo phong cách phù hợp với khẩu vị của Hollywood.  

Khải Trí