Cảnh sát bang Telangana (Ấn Độ) xác nhận đã bắt YouTuber Kodam Pranay Kumar hôm 12/8. Các đoạn video trong điện thoại di động của Kumar cho thấy anh ta thực sự đã dùng một con chim công để nấu món cà ri.

Chim công vốn là quốc điểu của Ấn Độ, được bảo vệ theo luật động vật hoang dã.

ah padrao 2024 08 15t110646220_widelg.jpg
Người đàn ông gây phẫn nộ vì chiêu trò thu hút lượt xem. Ảnh: Times of India

Ông Akhil Mahajan, Cảnh sát trưởng bang Telangana cho biết: "Kumar bị giam giữ 14 ngày theo Luật Bảo vệ động vật hoang dã và tòa án sẽ quyết định việc anh ta tiếp tục ở lại trong tù hay được tại ngoại".

Các nhà điều tra đang xác định địa điểm và cách Kumar bắt được con chim công để quay video. Đoạn video có tên “Công thức nấu cà ri chim công truyền thống” đã bị xóa khỏi kênh YouTube của Kumar.

"Video nấu cà ri chim công được cho là một chiêu trò nhằm thu hút thêm lượt xem. Tuy nhiên, phản ứng của người xem lại trái ngược với những gì anh ta dự tính", tờ The Times of India đưa tin.

melaniehugheskkl9be7tcbounspla 1385 5448 1723595652.jpg
Chim công là quốc điểu được bảo vệ ở Ấn Độ. Ảnh: Hindustan

Người dùng mạng xã hội đã lên án đoạn video, cáo buộc Kumar quảng bá tiêu thụ trái phép động vật hoang dã và phỉ báng biểu tượng của đất nước.

Chim công Ấn Độ nổi tiếng với bộ lông xanh rực rỡ, sải cánh uy nghi, có ý nghĩa biểu tượng đặc biệt quan trọng ở quốc gia này.