ban hoa 17.jpg

Chiều 8/3 nhu cầu mua hoa tươi tăng đột biến khiến một số hàng kinh doanh hoa ở khu vực chợ Cầu Giấy (Hà Nội) đông đúc khách. Các cửa hàng hoa nằm trên phố Nguyễn Khang nổi tiếng là nơi bán những bó hoa có giá chỉ từ 100.000-200.000 đồng, rẻ hơn nhiều so với những nơi khác.

ban hoa 25.jpg

Cảnh tượng này diễn ra đã 2 ngày nay. Một tiểu thương cho biết, cả ngày 8/3 lượng khách tăng lên rất cao. Nhân viên phải làm liên tục từ sáng cho đến qua buổi trưa để kịp phục vụ.

ban hoa 20.jpg

Sáng và chiều 8/3 luôn diễn ra cảnh hàng dài khách xếp hàng chờ, đa phần là các bạn trẻ. Họ sẵn sàng bỏ ra nhiều giờ chờ đợi để mua được bó hoa ưng ý mà không bị tốn kém.

ban hoa 19.jpg

Lê Bùi Mai Phương (sinh viên) đứng chờ 3 tiếng để rồi sau đó mua được 2 bó hoa hết 300.000 đồng để mang đi Hải Dương. "Tôi xếp hàng từ 13h và phải đến 16h mới mua được hoa, vừa kịp đi xe máy về quê tặng bà nội và mẹ. Tôi phải chuẩn bị sẵn mẫu để người cắm hoa làm theo yêu cầu. Với sinh viên tôi thấy mức giá này rất rẻ so với mặt bằng chung", Phương nói.

ban hoa 18.jpg

Mất 4 tiếng đứng đợi, Phan Thế Trung vẫn chưa thể hoàn thành mong muốn mua được bó hoa, mặc dù chỉ còn vài giờ nữa phải đến nơi hẹn đón bạn gái đi ăn tối. Anh kể, đã biết cửa hàng này qua mạng xã hội, từng mua ở đây một lần vào ngày thường rất nhanh. "Mặc dù hơi vất vả, mua được bó hoa giá hợp lý tôi vẫn chấp nhận", anh chia sẻ.

ban hoa 21.jpg

Bùi Văn Hân cũng tò mò vào xếp hàng, anh đã mất 3 tiếng và vẫn chưa biết bao nhiêu phút nữa mới đến lượt mình. "Trước tôi đã có nhiều người bỏ về vì không thể chờ đợi. Tôi thấy đông nên cũng vào mua, thực sự cũng chưa biết giá cả ra sao. Mong rằng tôi sẽ kịp có được hoa trước buổi hẹn với bạn gái vào tối nay", Hân tâm sự.

Thông thường, khách đưa ra yêu cầu cho người cắm hoa theo ý mình rồi chờ để gói và trang trí hoàn thiện. Nhiều người nếu không đặt trước từ sớm sẽ phải mất cả buổi chiều để chờ đợi.

ban hoa 8.jpg

Điểm bán nhiều hoa tại phố Nguyễn Phong Sắc (quận Cầu Giấy) cũng rất đông khách chiều 8/3. Tại đây, mỗi bó hoa trung bình có giá từ 250.000-500.000 đồng. 

ban hoa 14.jpg

Những cửa hàng này vào ngày cao điểm luôn phải thuê thêm từ 3 đến 5 người làm, phụ việc cắm hoa, hỗ trợ bán hàng, đến gói hoa cho khách...

Không chỉ phục vụ khách đến mua, những ai đặt online khi đến đây cũng được phục vụ tận tình.

ban hoa 12.jpg

Một giỏ hoa có giá 350.000 đồng, được một vị khách mang về tặng mẹ trong bữa cơm gia đình vào buổi tối. Hôm nay, những loại hoa sáp có giá từ 200.000-250.000 đồng, nếu có thêm gấu bông chi phí sẽ cao lên hơn 400.000 đồng.