Đừng để sự xấu xí của người khác làm hỏng vẻ đẹp trong con người bạn - Ảnh 1.

Ảnh: Getty Images.

Ngoài 30 tuổi tôi mới lấy chồng. Không phải tôi kén chọn gì nhưng duyên chưa tới, có cố gắng tìm kiếm cũng không được.

Thời trẻ tôi có yêu một người, nhưng anh ấy lại cưới người con gái khác. Mang vết thương bị phản bội khi vừa chớm biết yêu nên tôi đầy tự ti, nghĩ rằng mình làm sao thì người ta mới bỏ để nhấc lên một lựa chọn khác. Tôi nghĩ mình không xinh đẹp, dáng hình lại nhỏ quá, gia đình khuyết thiếu vì bố tôi mất sớm, nhà chỉ có mẹ, tôi và một đứa em trai.

Những năm sau này tôi không dám yêu ai cả, cho tới khi được người mai mối thì tôi cũng muốn lấy chồng. Tôi nghĩ có gia đình rồi cuộc đời mình sẽ sang trang mới. Có một người đàn ông để nương tựa, sớm tối có nhau, cùng nhau chia sẻ mọi chuyện trong cuộc đời chắc chắn là tốt hơn chỉ một mình một bóng. Chẳng ngờ, người chồng mà tôi lấy, lại là người không hề biết trân trọng gia đình.

Không còn bố là một điều rất thiệt thòi. Dù mẹ luôn cố gắng làm lụng để nuôi hai chị em tôi khi chúng tôi còn nhỏ, nhưng nhà thiếu đàn ông, bị bắt nạt, phải nhún nhường người khác là chuyện không tránh khỏi.

Tôi lấy chồng, bên nhà chồng cũng khinh thường mẹ tôi. Mẹ hiền lành nên họ càng lấn lướt. Chồng tôi không thương vợ, khi lấy tôi anh ta đã có tâm lý đưa tay vớt lấy loại gái ế mang về rồi.

Tôi cố gắng bao nhiêu cũng không vừa mắt chồng và nhà chồng, mà mỗi khi khó chịu với tôi họ lại mang mẹ tôi ra để nói. Mẹ chồng động một chút là gọi điện cho mẹ tôi, cao giọng "tôi nói để chị biết..." khiến mẹ tôi rất buồn.

Tôi mang thai nhưng mọi việc trong nhà chồng đều đến tay. Từ lúc cấn thai đến khi chửa vượt mặt vẫn xách xe đi chợ. Muốn lấy xe ra vào phải dắt lên xuống cái cầu chỗ bậc thềm trước cửa, nhưng không một ai giúp, kể cả chồng tôi. Về sau bụng tôi to quá rồi thì có chú em chồng chạy ra dắt hộ, chứ chồng tôi cũng không làm. Anh ta còn bảo để tôi vận động cho dễ đẻ.

Tôi sinh con, tháng đầu tiên được về với mẹ là tháng vui nhất trong cuộc đời tôi từ lúc lấy chồng. Hết tháng về lại nhà chồng, tôi rơi vào trầm cảm, đếm từng ngày để được quay trở lại đi làm, bởi dù vất vả nhưng ít ra còn có đồng nghiệp giúp tôi vui.

Chưa kịp chờ cho con hết 6 tháng để đi làm tôi đã phát hiện chồng có bồ, vì anh ta ở nhà suốt ngày ôm điện thoại, đến tối thì đi chơi, ngang nhiên trước mặt vợ chứ chẳng buồn giấu giếm.

Tôi vô cùng đau khổ. Tôi nói anh đối với tôi thế nào cũng được, nhưng chuyện phản bội thì không thể được, tôi không chịu nổi đâu. Anh ta lại miệt thị tôi, nói tôi nhìn lại mình đi, mái già, đã xấu lại còn nghèo. Anh ta hỏi tôi, nhà tôi cho anh ta được cái gì kể từ khi anh ta "chống ế" cho tôi, người ta lấy vợ, của hồi môn là nhà chung cư, là xe ô tô, tôi có cái cóc khô gì hay chỉ về làm cục nợ!

Những ngày sau đó, anh ta và nhân tình chẳng buồn lén lút nữa, ngang nhiên đi với nhau. Nhân tình chồng nhắn tin khiêu khích tôi, chồng thì nhồi nhét vào đầu tôi suy nghĩ rằng tôi thấp kém, xấu, nghèo, đã như vậy thì an phận đi còn được tiếng là có tấm chồng, không anh ta sẽ đá đít tôi ra khỏi cửa.

Nhà chồng khi đó bênh con trai họ, mẹ chồng còn bảo tôi "phụ nữ lấy chồng phải biết khéo léo, phải hỗ trợ được chồng làm kinh tế, đằng này không, mình có thế nào nó mới phải đi với con khác chứ". Câu nói ghim vào tim tôi một nỗi đau rất lớn.

Tôi đã gọi điện cho mẹ, nói mẹ cho phép tôi trở về. Vì cuộc sống của tôi ở đây không khác gì địa ngục. Mẹ chỉ bảo tôi: "Con dọn đồ luôn đi, mẹ và em sang đón".

Giờ tôi đã về với mẹ được gần 4 năm. Mấy năm qua tôi xoay xở thêm nghề tay trái là bán hàng online, thu nhập tốt hơn hẳn. Em trai tôi cũng đã đi làm, mẹ tôi không còn phải nuôi em nữa. Mấy mẹ con bà cháu sống với nhau yêu thương, vui vẻ. Bạn bè nói tôi ly hôn xong thì trẻ đẹp ra nhiều.

Tôi cũng bắt đầu quan tâm chăm sóc bản thân hơn, chịu khó mua quần áo mới, tập tành cho thon gọn và nhất là để có sức khỏe chăm lo cho con tôi, cho mẹ tôi. Tôi cũng tìm được một người đàn ông mới, chẳng qua ai mối mai giới thiệu cả, rất tình cờ thôi, anh là một trong những khách mua hàng của tôi.

Anh góa vợ, có một con gái rất ngoan. Anh là người đàn ông tình cảm và luôn dành nhiều sự quan tâm, chăm sóc cho tôi. Chính anh giúp tôi hiểu, dù thế nào cũng phải biết giá trị bản thân, coi trọng bản thân.

Ở đời này, có những người thật tồi tệ, xấu xí, cố tình muốn đạp bạn xuống bùn đen, nhồi nhét vào đầu bạn những suy nghĩ bạn không xứng đáng. Nhưng đừng để họ tấn công được bạn. Việc duy nhất cần làm là rời xa những con người tiêu cực, không để sự xấu xí của họ ảnh hưởng đến vẻ đẹp trong con người bạn. Chọn sống bên những người tích cực mới giúp bạn nhìn thấy rõ giá trị của bản thân.

Theo Dân trí

Hôn nhân ngọt ngào của đôi vợ chồng cao 1,2m

Hôn nhân ngọt ngào của đôi vợ chồng cao 1,2m

Trải qua 1 năm rưỡi hẹn hò, "cặp đôi tí hon" đang có ngày tháng hôn nhân đẹp như những thước phim đầy yêu thương và tích cực.