Công ty Cổ phần TopenLand Việt Nam vừa chính thức giới thiệu nền tảng TopenLand, cung cấp hầu hết các nhu cầu về bất động sản của mọi đối tượng người dùng.

Nền tảng này phục vụ cho cả thị trường sơ cấp (B2C) và thứ cấp (C2C), đồng thời cung cấp kiến thức, kinh nghiệm và mô hình tư vấn bất động sản truyền thống lẫn hiện đại. Nó cũng được tích hợp các tính năng để đồng hành cùng người dùng trong suốt hành trình bất động sản từ đầu đến cuối (end-to-end).

{keywords}
Đại diện TopenLand làm lễ ra mắt nền tảng hôm 6/7

Ông Hoàng Đại Hiển Chương, Phó tổng giám đốc công nghệ của TopenLand, cho hay, toàn bộ nền tảng được xây dựng trên hạ tầng đám mây của Microsoft. Ứng dụng được xây dựng theo xu hướng mở, để có thể mở rộng và kết nối với nhiều giải pháp khác trong tương lai.

TopenLand được xây dựng dựa trên hai công nghệ cốt lõi là dữ liệu lớn và trí tuệ nhân tạo. Vào năm 2021, TopenLand đã mua lại công ty Data First, sở hữu nguồn dữ liệu bất động sản tại Việt Nam trong 10 năm qua, để có được dữ liệu lớn. Nhờ khối lượng dữ liệu này, kết hợp với thông tin thu thập mới, hệ thống máy tính sẽ trích xuất và phân tích để đánh giá, tổng hợp. Từ các big data này, hệ thống sẽ định giá các bất động sản trên sàn, nhằm cung cấp giá tham khảo cho cả người bán lẫn người mua.

Thêm vào đó, nền tảng trí tuệ nhân tạo có thể đánh giá hành vi, sự tương tác của người dùng để đưa ra các lời khuyên về sản phẩm bất động sản phù hợp với nhu cầu từng người. Ông Chương cho rằng, các đề xuất đều được cá nhân hoá, không người nào giống người nào.

Ngoài ra, TopenLand đóng vai trò là nơi cung cấp kiến thức, thông tin về bất động sản. Nó cũng như một mạng xã hội kết nối những người quan tâm thị trường nhà đất. Bên cạnh đó, các dự án của cá nhân và chủ đầu tư cũng được đưa lên để giao dịch. Công ty sẽ cung cấp toàn bộ công cụ để hoàn tất các hợp đồng mua bán trên nền tảng này.

Cụ thể, bà Lê Thị Bích Thảo, Phó tổng giám đốc vận hành, cho biết ứng dụng này cung cấp toàn bộ hành trình giao dịch bất động sản của người dùng: Tìm hiểu, kết nối bên mua và bên bán, giao dịch, sau giao dịch.

{keywords}
Ông Trần Quang Trình, Tổng giám đốc TopenLand

Chẳng hạn, người dùng có thể tìm hiểu các bất động sản từ nhiều nguồn cá nhân và doanh nghiệp trên sàn. Tiếp đến, TopenLand có công cụ tự động định giá bất động sản để có giá phù hợp thị trường. Ứng dụng này cũng đề xuất các bất động sản phù hợp với nhu cầu từng người. Cuối cùng, phía TopenLand có thể hỗ trợ đặt chỗ, giữ chỗ các dự án; mua bán online, hỗ trợ vay ngân hàng và hoàn tất các vấn đề pháp lý giao dich.

Trước đó, ông Trần Quang Trình, Tổng giám đốc TopenLand, chia sẻ về những trải nghiệm cá nhân không đáng có vì thiếu kiến thức và thông tin khi mua những căn nhà đầu tiên cách đây hơn chục năm. Sau đó, ông trở thành nhà tư vấn bất động sản, rồi thành chủ đầu tư các dự án lớn, và vẫn chứng kiến những khó khăn của khách đi mua nhà đất. Do đó, ông và các cộng sự đã xây dựng TopenLand, một nền tảng mở cung cấp gần như mọi thông tin và dịch vụ bất động sản.

Theo ông, lợi thế của nền tảng công nghệ mở chính là trao quyền cho mọi người, giúp chia sẻ thông tin, cân bằng quyền lợi cho cả bên bán lẫn bên mua. Đồng thời, công nghệ cũng giúp kết hợp giữa phương thức giao dịch truyền thống với những hình thức kinh doanh hiện đại ngày nay.

Hiện nền tảng TopenLand đã có trên Google play và App store.

Phạm Trang