Diễn viên phụ bị tố cò kè tiền trợ cấp cho con

Chuyện gần nhất liên quan đến bộ phim "Vu quy đại náo" do Ngọc Trinh đóng chính kiêm giám đốc sản xuất. Thẳng thắn mà nói đây là một bộ phim hấp dẫn, chắc tay, hài duyên dáng và khi ra mắt gần như không ai để ý đến cặp Lâm Vĩnh Hải - Linh Chi xuất hiện trong phim vì chỉ là những vai diễn thoáng qua. Và hai diễn viên phụ này cũng chưa từng được sử dụng để PR cho phim cũng như xuất hiện trong các buổi ra mắt, cinetour quảng bá.

{keywords}
Ngọc Trinh và Lâm Vinh Hải trong phim "Vu quy đại náo". 

Tuy nhiên, đúng ngày "Vu quy đại náo" ra rạp, vợ cũ Lâm Vĩnh Hải đã tung hàng loạt tin nhắn với chồng cũ lên trang cá nhân, cho thấy Lâm Vĩnh Hải bỏ bê con, thậm chí mặc cả với Lý Phương Châu chuyện giảm tiền chu cấp hàng tháng cho con từ 5 triệu xuống còn 2 triệu khiến nhiều người phẫn nộ.

Ngay sau đó, "Vu quy đại náo" đã hứng chịu cơn thịnh nộ của dư luận, nhiều khán giả đã vào thẳng trang cá nhân của đạo diễn Lê Thiện Viễn để lại những bình luận tiêu cực về phim, tuyên bố tẩy chay phim vì có Lâm Vĩnh Hải. Trên nhiều trang phim, không khó để bắt gặp các bình luận như: Nếu biết có Lâm Vinh Hải đóng phim này thì đã không phí phạm bỏ tiền mua vé; Tẩy chay Lâm Vinh Hải và Linh Chi, phim nào, show nào có sự xuất hiện của đôi này thì sẽ tắt tivi để khỏi thấy mặt họ...

Đây được cho là đòn giáng chí mạng vào "Vu quy đại náo" ngay khi vừa công chiếu, khiến đạo diễn sau đó phải lên trang cá nhân than vì "phải nhìn đứa con tinh thần của cả tập thể đứng bên bờ vực bị tẩy chay" và "không biết làm gì để cứu nó ngoài đau xót". Đạo diễn Lê Thiện Viễn nói chỉ còn biết hy vọng và tin vào sự khách quan của khán giả sẽ không vô tình với bộ phim.

{keywords}
Đạo diễn bất lực vì phim vừa ra rạp đã bị tẩy chay. 

Mới đây Lý Phương Châu cũng đăng tải dòng trạng thái dài phân trần rằng khi viết status cô chỉ muốn đính chính phát ngôn không đúng sự thật từ Lâm Vĩnh Hải chứ không hề nghĩ sẽ làm ảnh hưởng bộ phim. Cô cũng phủ nhận chuyện ê kíp "Vu quy đại náo" sử dụng thông tin về vai diễn của Lâm Vĩnh Hải để PR phim đồng thời kêu gọi khán giả đừng tẩy chay bộ phim khi lỗi không nằm ở đó. Lý Phương Châu cũng đồng thời xin lỗi đạo diễn Lê Thiện Viễn.

Hiện vẫn chưa rõ ảnh hưởng của thông tin này ảnh hưởng tới đâu khi "Vu quy đại náo" vẫn chưa công bố doanh thu. Tuy nhiên có thể thấy hiện tại hệ thống rạp CGV, "Vu quy đại náo" hoàn toàn bị lép vế về số suất chiếu so với bộ phim ra rạp cùng ngày là "Hai Phượng" dù hai phim thuộc hai thể loại khác nhau và có lượng khán giả riêng. Chuyện "Vu quy đại náo" bị ảnh hưởng do bê bối đời tư của Lâm Vĩnh Hải là có thể thấy được.

"Thương hiệu" gây ồn ào: Cát Phượng - Kiều Minh Tuấn

Trước "Vu quy đại náo" đã có nhiều dự án phim bị ảnh hưởng do bê bối đời tư của diễn viên mà đáng kể nhất là "Chú ơi đừng lấy mẹ con", bộ phim ra rạp tháng 9 năm ngoái. Thời điểm trước công chiếu 1 tuần, hai diễn viên chính là Kiều Minh Tuấn và An Nguy tiết lộ họ cảm nhau thật trong quá trình đóng.

Tuy nhiên, khi xem phim nhiều người mới hiểu hai nhân vật họ đóng chẳng say mê nhau đến độ ảnh hưởng đến cả đời thực. Chưa kể cả hai luôn giữ khoảng cách khi ra mắt phim và không có bất cứ biểu hiện nào là đang yêu nhau. Thậm chí Kiều Minh Tuấn còn bị bắt gặp vẫn ra sân bay đi du lịch cùng Cát Phượng sau khi tuyên bố yêu An Nguy.

{keywords}
"Chú ơi đừng lấy mẹ con" bị cho là lỗ nặng vì phim dở, bị khán giả tẩy chay vì chuyện PR phim giả tình thật. 

Chiêu PR Phim bằng chuyện đời tư khiến khán giả bị xoay như chong chóng, sau khi xem phim họ còn thất vọng hơn và tuyên bố tẩy chay phim khiến "Chú ơi đừng lấy mẹ con" lỗ nặng. Khi sự việc đang lắng xuống, An Nguy tung bằng chứng cho rằng Cát Phượng đã dùng mình và Kiều Minh Tuấn nhằm PR cho dự án phim mới của hai người có tên "Mẹ Tuệ" dù chưa ai có thể xác minh chuyện này.

Mới đây, bộ phim "Mẹ Tuệ" cũng đã ra mắt truyền thông dưới cái tên mới là "Hạnh phúc của mẹ" dự kiến ra rạp từ 8/3 tới với sự diễn xuất của Cát Phượng và Kiều Minh Tuấn. Tuy nhiên cả hai từ chối mọi câu hỏi của báo giới liên quan đến chuyện scandal phim "Chú ơi đừng lấy mẹ con" ảnh hưởng tới bộ phim này khi nhiều khán giả vẫn còn chưa quên chuyện cũ.

{keywords}
"Hạnh phúc của mẹ" chịu áp lực lớn khi ra rạp tới đây. 

 Ngay khi thông tin phim được tung ra cũng là lúc đã bắt đầu xuất hiện các kiến tẩy chay phim khi "Hạnh phúc của mẹ" ra rạp. Cùng lúc này nhà phát hành tung chương trình tặng 5000 vé xem phim miễn phí để kéo khán giả đi xem phim mới Cát Phượng và Kiều Minh Tuấn.

Chưa rõ chất lượng của phim này ra sao nhưng hy vọng bộ phim sẽ được nhắc đến bằng chính nội dung gây xúc động về tình mẹ của mình như họ nói, thay vì PR bằng những chiêu trò gây nhiễu khiến cả truyền thông và khán giả bức xúc.

Phim giờ vàng VTV lao đao vì bê bối đời tư diễn viên

Trong lĩnh vực phim truyền hình, cũng không ít bộ phim từng bị khán giả kêu gọi tẩy chay vì diễn viên, trong đó có hai phim đang phát sóng khá hot là: "Những cô gái trong thành phố" và "Chạy trốn thanh xuân". Thời điểm khi "Chạy trốn thanh xuân" mới tung trailer, bộ phim này đã nhận những phản ứng tiêu cực từ khán giả.

{keywords}
"Chạy trốn thanh xuân" từng lao đao vì nữ chính Lưu Đê Ly. 

Nhiều người đã tuyên bố sẽ tẩy chay, không xem phim vì nữ chính Lưu Đê Ly do bê bối đời tư của cô với chuyện giật chồng, bị coi là con giáp thứ 13. Tuy nhiên, rất may là khi phim phát sóng đã được kéo lại bởi nội dung cùng sự xuất hiện của nhiều gương mặt khác khiến "Chạy trốn thanh xuân" vẫn giữ được rating cao.

Tương tự với "Những cô gái trong thành phố", bộ phim đang gây sốt trên sóng VTV. Thời điểm phim họp báo ra mắt, diễn viên Chí Nhân, dù chỉ đóng vai nhỏ trong phim đã có những phát ngôn gây phẫn nộ, khi một lần nữa kể xấu vợ cũ là diễn viên Thu Quỳnh. Nhiều người cho rằng Chí Nhân đã sử dụng chiêu PR bẩn cho phim mới của mình bất chấp dư luận còn chưa tha thứ cho bê bối đời tư của nam diễn viên này cách đây vài năm.

{keywords}
Vì Chí Nhân, "Những cô gái trong thành phố" từng có thời điểm lao đao khi phát sóng. 


Chính vì vậy cũng đã có không ít lời kêu gọi tẩy chay phim khiến diễn viên Thu Quỳnh phải lên mạng kêu gọi khán giả hãy xem phim, đừng vì chuyện bên lề mà quay lưng với thành quả của cả một ê kíp. Tuy nhiên do Chí Nhân không phải diễn viên chính nên "Những cô gái trong thành phố" không bị ảnh hưởng nhiều và hiện đây là bộ phim hot nhất trên sóng VTV nhờ nội dung hấp dẫn xoay quanh 4 cô gái trẻ.

Đã đến lúc các nhà làm phim Việt cần cẩn trọng hơn trong việc chọn diễn viên cũng như cẩn trọng với các chiêu bài PR kẻo gây họa cho bộ phim khi làm khán giả nổi giận vì cảm thấy thiếu được tôn trọng. 

Mai Linh 

Ngọc Trinh lên tiếng khi khán giả đòi tẩy chay phim vì scandal của Lâm Vinh Hải

Ngọc Trinh lên tiếng khi khán giả đòi tẩy chay phim vì scandal của Lâm Vinh Hải

Là diễn viên chính kiêm giám đốc sản xuất 'Vu quy đại náo', Ngọc Trinh lo lắng khi phim của mình bị kêu gọi tẩy chay do bê bối đời tư của Lâm Vĩnh Hải.