Tập 27 và cũng là tập cuối Đừng nói khi yêu lên sóng tối nay, Quy (Mạnh Trường) đến quán tìm Ly (Thuỳ Anh) và nói anh hối hận vì thời gian đầu đã làm tất cả để cô trưởng thành hơn. "Em nói rất đúng. Ai rồi cũng sẽ lớn, rồi cũng sẽ trưởng thành. Nhưng sự trưởng thành của em lại là mất mát quá lớn đối với anh và anh không chịu đựng được", Quy vừa khóc vừa nói. Đúng lúc đó, anh chàng cùng tên (Hà Việt Dũng) xuất hiện và đề nghị đưa Ly về khi đã xong việc.  

Phi (Thái Dũng) đến gặp Ly thông báo David đã đi Ấn Độ còn Quy sẽ vào Sài Gòn nhận nhiệm vụ từ bố mẹ nên nhà hàng chỉ còn mình anh. Phi nói dù nhà hàng còn rất nhiều việc cần đến Quy nhưng vì Ly đã rời đi và anh quá buồn nên quyết định vào TP.HCM để giải thoát. Đồng thời, Phi thông báo Quy sẽ bay tối nay. "Đôi khi mình chần chừ rồi bỏ lỡ việc gì đấy sẽ bỏ lỡ cả đời đấy", Phi nói với Ly. 

Ở một diễn biến khác, Tú (Đình Tú) và Linh (Mỹ Duyên) mặc áo đôi ôm hôm nhau đắm đuối ngoài đường. Đúng lúc đó, mẹ Linh về. Tú vội vàng chào hỏi trước ánh mắt dò xét của mẹ Linh. 

Ly sẽ ngăn Quy bay vào phương Nam và hai người trở về bên nhau? Mẹ Linh sẽ phản đối con gái yêu Tú hay tác thành cho cặp đôi? Diễn biến chi tiết tập 27 Đừng nói khi yêu lên sóng 21h40 hôm nay trên VTV3.