Những người đàn ông ở Udaipur thuộc bang Rajasthan phía tây Ấn Độ thường xuyên uống nước tiểu bò. Họ còn thích dùng nước này để rửa tay, rửa mặt, thậm chí tắm táp.

Những người sử dụng tin rằng, nước tiểu bò có thể trị mụn trứng cá, hen suyễn và nhiều bệnh khác. 

Đàn ông ở thành phố Udaipur khẳng định uống nước tiểu bò là cách chữa mụn trứng cá hiệu quả và khiến họ rất khỏe mạnh, không bao giờ cần đến bác sĩ.

{keywords}

Hemant Paliwal, 36 tuổi, luôn uống một ly nước tiểu bò mỗi ngày trong suốt 4 năm qua. Ông cũng rửa mặt và tay bằng thứ nước này mỗi tối.

Vào cuối tuần, ông Paliwal và bạn bè tập trung tại chuồng bò và thích thú với màn tắm nước tiểu của chúng.

Ông cho biết: "Tôi từng mắc bệnh phổi cấp tính, ho và cảm lạnh thường xuyên. Da tôi nổi nhiều mụn trứng cá, nhưng chỉ sau 1 tuần uống nước tiểu bò, mặt tôi đã nhẵn nhụi. Kể từ đó, chưa có một ngày tôi quên dùng".

{keywords}

Nước tiểu bò được sử dụng trong các phương thuốc cổ truyền Ấn Độ trị đau khớp và sát trùng. Hiện nay ở Ấn Độ còn có các nhãn hàng chuyên đóng chai nước tiểu bò và thu lợi nhuận tốt.

Yogesh Paliwal, 32 tuổi, nói: "Nước tiểu bò có sẵn trong các siêu thị Ấn Độ, nhưng làng chúng tôi nuôi rất nhiều nên không cần phải mua. Lợi ích của đồ uống này không thể tin nổi. Nó giúp tôi hoàn toàn khỏi bệnh hen suyễn".

Yogesh còn chia sẻ, phụ nữ trong làng cũng dùng nước tiểu bò trị mụn trứng cá nhưng không muốn thừa nhận điều này.

Thái An (Theo Dailymail)