![]() |
Hình chụp từ clip giới thiệu phim Trường cổ tích biết bay của Abby |
SpeakeasyFX, một xưởng hoạt hình ở New Jersey (Mỹ), đã xây dựng 13 phần, mỗi phần 9 phút trong “Trường cổ tích biết bay của Abby”. Những phần này được xây dựng hoàn toàn dựa trên kỹ thuật máy tính.
Nội dung phim nhằm kích thích khả năng phân tích và kỹ năng giải quyết vấn đề ở trẻ em lứa tuổi đến trường. Abby Cadabby cùng với đội bạn mới đi học ở ngôi trường Cổ tích với cô Sparkelenose. Abby và các bạn của mình đã cùng nhau giải quyết nhiều vấn đề bằng lý trí, óc suy xét và tình bạn.
“Cho đến nay, Sesame Street chỉ sử dụng những con rối được điều khiển bằng tay. Với các công đoạn xử lý bằng máy tính trong phim “Trường cổ tích biết bay của Abby”, chúng tôi đã đưa đến cho người xem tất cả những hành động và cử chỉ tuyệt vời mà những nhà biên soạn đã phác thảo”, ông Carol-Lynn Parente, giám đốc điều hành sản xuất của Sesame Workshop chia sẻ
SpeakeasyFX đã sử dụng Autodesk Sofimage để xây dựng mô hình, hành động, cử chỉ và các khối trong “Trường cổ tích biết bay của Abby”. Dựa vào Môi trường sáng tạo tương tác (Interactive Creative Environment _ICE) của phần mềm Softimage, SpeakeasyFX đã nhanh chóng mô phỏng các hiệu ứng ma thuật như các mảnh, bong bóng, vị thần trong chai và ngay cả hình xoắn của mì macaroni.
Xem clip của “Trường cổ tích biết bay của Abby” tại đây.
Theo Autodesk