- Bị chị M. chống cự, Đức đã dùng tay đánh rồi cướp túi xách bên trong có hơn 1,2 tỷ đồng, sau đó y nhảy lên xe Hoàng chờ sẵn tẩu thoát.

Ngày 18/8, tại TAND tỉnh Quảng Bình, TAND tối cao mở phiên tòa phúc thẩm xét xử bị cáo Mai Anh Đức (SN 1983), trú TP.Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) về tội “Cướp tài sản”.

Đã có ý định và hẹn nhau từ trước, khoảng 8h ngày 09/09/2014, Ngũ Vĩnh Hoàng (SN 1983), trú xã Lương Ninh, huyện Quảng Ninh (Quảng Bình) điều khiển xe máy không gắn BKS chở Mai Anh Đức chạy trên đường Thống Nhất (TP.Đồng Hới), đến gần trụ sở Công ty T.V. thì dừng lại.

{keywords}

 Bị cáo Đức trong phiên tòa phúc thẩm

Thấy chị Lê Thị M. (thủ quỹ công ty) điều khiển xe máy đi từ Công ty T.V ra đường Thống Nhất, Hoàng đã điều khiển xe máy bám sát theo. Được khoảng 300m, các đối tượng ép xe chị M. chạy vào lề đường.

Bị chị M. giằng co, Đức đã dùng tay đánh chị này rồi cướp lấy túi xách bên trong có 1 tỷ 209 triệu đồng rồi cả hai tẩu thoát. Số tiền này sau đó đã được cả hai chia chác, đưa cho người thân và tiêu xài cá nhân.

Trong phiên tòa sơ thẩm, TAND tỉnh Quảng Bình đã tuyên phạt Ngũ Vĩnh Hoàng 14 năm 6 tháng tù giam, Mai Anh Đức 15 năm tù giam cùng về tội “Cướp tài sản”.

Cho rằng mức án này quá nặng nên Mai Anh Đức đã làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Tuy nhiên, tại phiên tòa phúc thẩm, Đức không cung cấp thêm các tình tiết giảm nhẹ mới nên HĐXX đã bác đơn kháng cáo và y án sơ thẩm.

Hải Sâm