Trong chương trình Ca sĩ mặt nạ trên Vie Channel - HTV2 mới đây, Trấn Thành hỏi Ngô Kiến Huy muốn làm con gì và khi được hỏi lại thì MC này nói ước gì làm con đuông dừa rồi làm hành động vô cùng hài hước trên ghế giám khảo. Khi Ngô Kiến Huy chuyển sang hỏi Đức Phúc, ca sĩ này chưa kịp trả lời thì Trấn Thành cướp sóng: "Nhìn cái răng Đức Phúc tôi nghĩ Đức Phúc nó làm con hải ly hợp". Sau đó MC này làm bộ giống mặt con hải ly trong tiếng cười ngặt nghẽo của những người có mặt.

Đức Phúc và Trấn Thành trong chương trình 'Ca sĩ mặt nạ' gây xôn xao gần đây.

Nhiều độc giả bức xúc về việc MC Trấn Thành bắt chước ngoại hình của người khác để gây cười trên sóng truyền hình, đây là thiếu sót cần góp ý. Nhưng ngoài phê phán cá nhân phải xem xét trách nhiệm của nhà đài. 

Tôi không tán thành ý kiến “chê” Đức Phúc, dù tuổi còn trẻ nhưng ca sĩ này biết giữ danh dự, uy tín của mình nên không phán ứng. Hãy tưởng tượng nếu lúc đó Đức Phúc phản ứng lại thì còn tệ hại hơn nữa. Tôi cũng không tán thành ý kiến về hành vi “phạt” MC đã “quá trớn” ở một sự kiện lớn ở Mỹ. Chả lẽ bắt Đức Phúc làm theo hay sao? 

Tôi rất đồng cảm với các độc giả và các bạn đọc yêu quý của quý báo chỉ vì muốn hành vi lành mạnh trên sân khấu, trên sóng truyền hình, trên báo chí phải chuẩn để gìn giữ nền Văn hóa Việt, xây dựng con người mới.

Chúng ta có câu: “Một điều nhịn bằng chín điều lành”. Ta nên khuyến khích, học tập của những người biết điều cư xử. Có như vậy mới không gây ra bất hòa. Chính cái sự nóng nảy, không biết kìm nén, không biết vị tha đó đã dẫn tới nhiều vụ án, án mạng đau lòng gần đây.

Người Việt chúng ta có truyền thống hữu hảo, gác thù riêng để tìm bạn. Do vậy cần phải nêu cao việc giáo dục những điều nhân văn đó. Để thực hiện việc giáo dục đó mọi người xin nhắn nhủ các cơ quan quản lý đừng để “sóng” này là của MC này, MC kia, ai muốn làm gì thì làm. Nhà đài cần có chế độ kiểm tra, cắt duyệt để chấn chỉnh ngay hay nhà đài cũng bất lực?

Xử lý vi phạm luật giao thông, nhẹ phạt tiền, nặng thu bằng... còn trên sóng phạt tiền với MC thì bao nhiêu cũng là “muỗi” hay ta “thiếu” MC nên không thay được? Hiện nay truyền thông rất đa dạng, lượng thông tin rất đa dạng, điều tốt lan tỏa rất nhanh nhưng cái xấu cũng lây lan nhanh lắm mong sao sóng truyền hình nói riêng, báo chí nói chung hãy xứng đáng là công cụ giáo dục đắc lực. 

Độc giả Hữu Diên

Độc giả có thể gửi ý kiến về địa chỉ: banvanhoa@vietnamnet.vn. Ý kiến của bạn không nhất thiết trùng với quan điểm của VietNamNet. Xin trân trọng cảm ơn!