{keywords}
Ngàm giữ trên trục ra của hộp số để xe không di chuyển
{keywords}
Một trường hợp khoá lẫy bị gãy của xe Subaru Ascent (mẫu xe 7 chỗ, tên khác của Tribeca).

Thói quen của người sử dụng xe số tự động mỗi khi dừng đỗ là như sau:
- Đưa cần số về vị trí P
- Kéo phanh tay (có thể không cần, hoặc bấm nút P)
- Tắt khoá điện

Tuy nhiên, nhiều người cho rằng quy trình này gây hại cho xe, quy trình đúng phải như sau:
- Đưa cần số về vị trí N
- Kéo phanh tay
- Đưa cần số về vị trí P
- Tắt khoá điện

Sở dĩ như vậy là do vị trí P (Parking) và phanh tay cùng có tác dụng giữ cho xe không bị trôi khi đỗ; tuy nhiên, ở vị trí P, hộp số tự động dùng cơ cấu khóa chốt đỗ (parking pawl) vào các ngàm giữ trên trục ra của hộp số để giữ cho xe không di chuyển (ảnh trên).

Vậy theo bạn, đâu mới là quy trình đúng?

(Theo Dân trí)

Mọi tin bài, video cộng tác xin gửi về email: otoxemay@vietnamnet.vn. Xin cảm ơn!

Trộm dắt xe 350 triệu, bỏ qua môtô hơn 1 tỷ ngay bên cạnh

Trộm dắt xe 350 triệu, bỏ qua môtô hơn 1 tỷ ngay bên cạnh

4h sáng, anh Trần Việt Anh tỉnh dậy phát hiện cửa bị bẻ khóa, chiếc môtô Honda NC750S giá 350 triệu đã biến mất nhưng chiếc Honda Golwing hơn 1 tỷ vẫn còn nguyên vẹn.