- Vào đúng ngày đầu tiên bước sang năm mới, 01/01/2012, báo VietNamNet, diễn đàn Otofun và UBND xã Sơn Vỹ, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang đã tổ chức khánh thành điểm trường Dìn Phàn Sán.

Điểm trường Dìn Phàn Sán được báo VietNamNet và diễn đàn Otofun quyên góp xây dựng từ tháng 10/2011.

Ngay sau khi thông tin kêu gọi ủng hộ được đăng tải trên báo VietNamNet và diễn đàn Otofun, rất nhiều độc giả của báo cũng như hàng ngàn thành viên của diễn đàn đã tham gia đóng góp, ủng hộ tiền xây trường.

Đóng biển trường học VietNamNet và diễn đàn Otofun trao tặng - Ảnh: Otofun

Kết thúc các đợt quyên góp, đã có 380 triệu được trao để xây dựng điểm trường.

Sau 2 chuyến đi đến điểm trường Dìn Phàn Sán để khởi công và trao tiền, vào đầu năm mới 2012, báo VietNamNet và diễn đàn Otofun đã tổ chức lễ cắm biển trường, khánh thành.

Trước khi ngôi nhà ngói 3 gian được VietNamNet và Otofun đóng góp xây dựng, Dìn Phàn Sán được biết đến là một ngôi trường nằm heo hút giữa lưng chừng núi, gió rét vây quanh bốn mùa. Tuy nhiên, trường không ra trường, mà chỉ là những dãy lều dựng tạm chưa mưa đã dột. 

Từ nay, các em học sinh điểm trường Dìn Phàn Sán, xã Sơn Vỹ, huyện Mèo Vạc, tỉnh địa đầu Hà Giang đã có 3 căn phòng mới để chắp cánh ước mơ, chống lại những mùa đông cắt da cắt thịt.









Đoàn công tác của VietNamNet và các thành viên Otofun đi bộ 3 km vào điểm trường Dìn Phàn Sán để cắm biển khánh thành trường và chuyển quà tết cho học sinh, người dân trong bản.




3 gian nhà khang trang đã được khánh thành đúng dịp năm mới 2012

Tặng áo ấm cho các em học sinh Dìn Phàn Sán

Thành viên Otofun còn in ảnh tại chỗ tặng bà con








'Bệnh viện dã chiến' được lập ngay ngôi trường vừa khánh thành để khám bệnh cho trẻ em
  • Tùng Sơn - Anh Dũng