Theo đó, Kelyn Spadoni, 33 tuổi ở bang Louisiana, bị cáo buộc là đã chuyển số tiền bị gửi nhầm sang một tài khoản khác và sử dụng để mua xe và nhà.

Trước đó, công ty dịch vụ tài chính Charles Schwab đã gửi nhầm số tiền 1,2 triệu USD vào tài khoản của Spadoni, trong khi số tiền đáng ra phải gửi chỉ khoảng 82 USD.

{keywords}
Công ty dịch vụ tài chính Charles Schwab đã gửi nhầm số tiền 1,2 triệu USD vào tài khoản của Spadoni, trong khi số tiền đáng ra phải gửi chỉ khoảng 82 USD (Ảnh: Bloomberg).

Theo cảnh sát, khi ngân hàng nỗ lực thu hồi số tiền trên thì các lệnh luôn bị từ chối do tiền không còn đủ trong tài khoản.

Spadoni sau đó đã bị bắt với cáo buộc tội trộm cắp và bị sa thải khỏi Văn phòng cảnh sát Jefferson, nơi cô đã làm việc trong hơn 4 năm qua.

Cảnh sát cho biết, công ty Charles Schwab đã nhiều lần liên hệ với cô Spadoni để đòi lại tiền nhưng không thành công. Cho đến nay, công ty mới chỉ thu hồi được khoảng 75% số tiền đã gửi nhầm.

Công ty cho biết sẽ đâm đơn kiện cô Spadoni ra tòa vì cho rằng, trong hợp đồng giữa cô và công ty có điều khoản nếu khách hàng nhận được số tiền thanh toán quá mức, khách hàng phải hoàn trả lại toàn bộ số tiền đó.

Đây không phải là trường hợp chuyển nhầm đầu tiên, nhưng có lẽ là lần đòi lại vất vả nhất.

(Theo AP/ Dân Trí)