Cây hoa giấy là một trong những cây hoa nở đẹp và rực rỡ cây nên được lựa chọn để trồng làm cây cảnh trang trí tại cổng hay hiên nhà. Chính vì mức độ phổ biến mà giá của chúng khá bình dân.

Tuy nhiên cũng có không ít cây hoa giấy có giá lên đến hàng trăm triệu, thậm chí cả tỷ vì mức độ độc lạ và quý hiếm của chúng.

Sự thật về cây hoa giấy được "hét" giá 7 tỷ

Mới đây, trong đoạn clip đang thu hút sự quan tâm của dân mạng, một cây hoa giấy được chủ nhân hét giá lên đến 7 tỷ đồng khiến không ít người ngỡ ngàng.


Cây hoa giấy giá 7 tỷ

Trong đoạn clip, cây hoa giấy này có phần thân uốn lượn đặc biệt, hoa nở thành từng chùm hồng rực cả khoảng sân, thậm chí quay mãi không tới ngọn cây bởi nó mọc leo lên phần mái nhà, ước chừng hàng chục mét.

Được nhiều người để mắt đến, chủ nhân cây hoa giấy hét giá 7 tỷ đồng - Ảnh 2.

Đoạn clip quay lại cây hoa giấy giá khủng thu hút hàng trăm nghìn lượt quan tâm của dân mạng. Ảnh chụp màn hình.

Đáng chú ý, xuất hiện giọng một người phụ nữ được cho là chủ nhân cây hoa giấy chia sẻ: "Hiện nay, cái cây này cũng đang trong tầm nhìn của nhiều người rồi. Nếu bán thì phải 7 tỷ chị mới bán".

Khi được hỏi lại thật hay đùa thì người phụ nữ liền khẳng định: "Thật, rất là thật". Như vậy, sở dĩ cây hoa giấy có giá khủng như vậy là do hiện nay có khá nhiều người đang để mắt tới nó.

Được nhiều người để mắt đến, chủ nhân cây hoa giấy hét giá 7 tỷ đồng - Ảnh 3.

Đoạn clip quay lại cây hoa giấy giá khủng thu hút hàng trăm nghìn lượt quan tâm của dân mạng. Ảnh chụp màn hình.

Đoạn clip chỉ sau một ngày đã nhận được hàng trăm ngàn lượt thả tim và bình luận. Đa phần đều trầm trồ, xuýt xoa về cây hoa giấy quá đẹp.

"Đẹp gấp vạn lần ngọn lan tiền tỷ".

"Cây như này mà 7 tỷ á? Chục tỷ còn ít chứ đừng nói 7 tỷ".

"Gặp phải đúng người mê cây thì 10 tỷ họ cũng sẵn sàng trả ấy chứ. Tìm đâu được cây có thế đẹp như này".

"Các bác cứ nói làm gì có cây hoa giấy tiền tỷ, lên mạng tìm thử đi, có mà đầy, mấy cây bé hơn như này nhiều cũng 3 - 4 tỷ rồi. Cây này leo lên cả tầng mái, quay camera mãi không hết, có khi phải dùng flycam mới chiêm ngưỡng hết được thì 7 tỷ xứng đáng mà".

Mặt khác, lại có ý kiến cho rằng video đã ghép âm thanh vào chứ không có chuyện cây hoa giấy trị giá bằng vài căn nhà như thế.

Được nhiều người để mắt đến, chủ nhân cây hoa giấy hét giá 7 tỷ đồng - Ảnh 4.

Đoạn clip quay lại cây hoa giấy giá khủng thu hút hàng trăm nghìn lượt quan tâm của dân mạng. Ảnh chụp màn hình.

Theo tìm hiểu, giọng nói thực sự trong clip không phải là nói về cây hoa giấy mà là nói về một cây cảnh khác, một cây cảnh đang giữ kỷ lục Việt Nam.

Trên thực tế, không ít những cây hoa giấy độc lạ vài tỷ đồng đã được báo giới chia sẻ trước đây. Cụ thể, năm ngoái, báo Dân trí đã từng có bài về cây hoa giấy "độc nhất vô nhị" ở Việt Nam có giá hàng tỷ đồng mang tên "Vạn hoa lầu".

Theo chủ nhân cây hoa giấy "Vạn hoa lầu", chủ cũ của cây là một nghệ nhân ở Đà Lạt, nhưng ông ấy chưa bao giờ có ý định bán. Sau nhiều lần đến chơi và thuyết phục, biết đại gia Phan Văn Toàn (hay còn gọi là Toàn Đôla, ở Phú Thọ) yêu thích cây hoa giấy nên ông ấy mới gật đầu đồng ý bán.

"Giá cả khi mua mọi người thường giấu, nhưng cây này phải nói là độc nhất vô nhị ở Việt Nam (hoa giấy ta) nên giá rất đắt. Phải trả một cây hoa giấy với giá 2 tỷ đồng ở Việt Nam hay trên thế giới cũng đều rất hiếm" - chủ cây chia sẻ.

Được nhiều người để mắt đến, chủ nhân cây hoa giấy hét giá 7 tỷ đồng - Ảnh 6.

Cây hoa giấy "Vạn hoa lầu".

Được biết, vị đại gia phải bỏ ra 2,8 tỷ đồng sở hữu cây hoa giấy này. Đáng nói, để thuyết phục chủ cũ đồng ý bán, ông Toàn đã phải dành nhiều năm kiên trì nói chuyện. Theo vị đại gia đất Phú Thọ, có thể "Vạn hoa lầu" có tuổi đời lên đến hàng trăm năm.

Ngoài ra, cây hoa giấy 5 màu của anh Nguyễn Kế Hoạch (trú tại Văn Giang, Hưng Yên) cũng được nhiều đại gia săn đón và sẵn sàng "chơi lớn", thỏa thuận với anh đổi cả căn chung cư tiền tỷ để rước cây hoa về.

Được nhiều người để mắt đến, chủ nhân cây hoa giấy hét giá 7 tỷ đồng - Ảnh 7.

Đỏ, hồng, vàng cam, vàng chanh, trắng là những sắc chủ đạo của hoa giấy 5 màu được nhiều đại gia săn đón, sẵn sàng trả giá tiền tỷ.

(Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị)

Trả 400 triệu, đại gia không mua nổi cây hoa giấy ngũ sắc 100 tuổi chơi Tết

Trả 400 triệu, đại gia không mua nổi cây hoa giấy ngũ sắc 100 tuổi chơi Tết

Cây hoa giấy ngũ sắc 100 năm tuổi được nhập khẩu từ Thái Lan về đang hút sự chú ý của nhiều người tại lễ hội hoa Tết Tân Sửu. Có đại gia trả 400 triệu đồng nhưng vẫn không mua nổi cây này về chơi Tết.