Toyota Vios 1.5E MT (470-490 triệu đồng)

Ngoài vị trí vua nhóm xe hạng B, Toyota Vios còn dẫn đầu doanh số của cả ngành ôtô Việt Nam. Vios đang được phân phối với 5 phiên bản, trong đó, chỉ phiên bản số sàn có giá niêm yết dưới 500 triệu đồng.

Vios mang thiết kế trung tính, không quá thể thao nhưng dễ nhìn. Ảnh: Toyota

Vios mang thiết kế trung tính, không quá thể thao nhưng dễ nhìn. Ảnh: Toyota

Vios được xem là lựa chọn thích hợp cho cả nhu cầu gia đình và chạy dịch vụ nhờ sự bền bỉ, chi phí bảo dưỡng không cao và khả năng giữ giá tốt. Giống với đa số mẫu xe Toyota tại Việt Nam, Vios mang thiết kế trung tính, không quá thể thao nhưng dễ nhìn.

Honda Brio (418-454 triệu đồng)

Giá niêm yết cao hơn các đối thủ, không được hưởng chính sách ưu đãi 50% phí trước bạ là nguyên nhân dẫn đến doanh số không khả quan của Honda Brio tại Việt Nam. Dù vậy, Brio vẫn là sự lựa chọn đáng chú ý trong tầm giá dưới 500 triệu đồng nhờ kiểu dáng thể thao, trang bị đầy đủ.

 

Honda Brio có diện mạo trẻ trung và thể thao. Ảnh: Honda

Honda Brio được đánh giá là mẫu ôtô đẹp nhất phân khúc nhờ diện mạo trẻ trung và thể thao. Bên cạnh đó, không gian cabin xe cũng rộng rãi hàng đầu trong phân khúc. Khoảng để chân hàng ghế thứ 2 tương đối thoải mái cho người trưởng thành. Vị trí ghế được bố trí vừa phải, không quá thấp như Kia Morning hay Hyundai Grand i10.

Kia Soluto (369-469 triệu đồng)

Không chỉ là mẫu xe rẻ nhất trong phân khúc hạng B, Kia Soluto còn có giá thấp hơn mẫu xe hạng A là Honda Brio. Phiên bản tiêu chuẩn Soluto MT có giá niêm yết 369 triệu đồng, đắt nhất là phiên bản Soluto AT Luxury có giá 469 triệu đồng.

 

Kia Soluto là mẫu xe rẻ nhất trong phân khúc hạng B. Ảnh: Kia

Tổng thể, Kia Soluto có kiểu dáng ấn tượng hơn 2 mẫu xe dẫn đầu phân khúc là Toyota Vios và Hyundai Accent nhờ lưới tản nhiệt dạng mũi hổ đặc trưng. Điểm trừ của Soluto là kích thước kém hơn các đối thủ. Dù vậy, không gian bên trong của Soluto vẫn đảm bảo đủ sự thoải mái cho nhu cầu gia đình.

Toyota Wigo (352-384 triệu đồng)

Toyota Wigo là mẫu xe mới nhất trong danh sách này. Phiên bản nâng cấp của Wigo vừa được Toyota mang về Việt Nam hồi tháng 7. Mẫu hatchback hạng A được thay đổi về mặt ngoại hình, cập nhật trang bị tiện nghi. Wigo được phân phối với 2 phiên bản 1.2 MT và 1.2 AT có giá lần lượt là 352 triệu và 384 triệu đồng.

 

Mẫu hatchback hạng A được thay đổi về mặt ngoại hình, cập nhật trang bị tiện nghi. Ảnh: Whatcar.vn

Không gian ca-bin của Toyota Wigo 2020 tương đối rộng rãi và thoải mái cho người trưởng thành cao 1,7 m. Khoảng để chân ở hàng ghế trước/sau khá vừa vặn. Điểm trừ của Wigo là trang bị bên trong và các tính năng an toàn khiêm tốn hơn các đối thủ. Tuy nhiên, chúng ta không thể đòi hỏi quá nhiều với một trong những mẫu xe rẻ nhất phân khúc.

Hyundai Grand i10 (315-415 triệu đồng)

Bên cạnh nhu cầu phục vụ gia đình, Hyundai Grand i10 còn là mẫu xe được khách hàng kinh doanh dịch vụ lựa chọn nhiều nhất. Grand i10 cũng có lợi thế nhất định khi là mẫu xe hạng A duy nhất tại Việt Nam có phiên bản sedan.

 

Thiết kế trung tính lại giúp xe Grand i10 phù hợp với cả mục đích sử dụng gia đình hay kinh doanh. Ảnh: Hyundai

Trước khi VinFast Fadil lên dẫn đầu, phân khúc hạng A là sân chơi riêng của Hyundai Grand i10. Doanh số của Grand i10 thường xuyên bỏ xa mẫu xe xếp dưới từ gấp 1,5 đến 2 lần. Trang bị đầy đủ so với giá bán, chi phí sử dụng, vận hành tiết kiệm là những yếu tố giúp Grand i10 thành công tại Việt Nam.

Kiểu dáng của Hyundai Grand i10 khá đơn điệu, thậm chí là nhàm chán nhất phân khúc. Tuy nhiên, thiết kế trung tính lại giúp mẫu xe này phù hợp với cả mục đích sử dụng gia đình hay kinh doanh.

Theo Lao động

Mọi tin bài, video cộng tác xin gửi về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Đi sửa ô tô, nhận hoá đơn thanh toán “sốc”

Đi sửa ô tô, nhận hoá đơn thanh toán “sốc”

Hỏng chỗ này đòi sửa chỗ kia, công tháo lắp tính giá “trên trời”, thanh toán gấp 3 lần so với báo giá,… là những câu chuyện có thật mà nhiều chủ xe đang gặp phải khi đi sửa ô tô tại một số gara.