- Gây ra cái chết cho vợ, người đàn ông khai man với cơ quan điều tra- nạn nhân bị tai nạn giao thông...

Ngày 2/7, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Lê Gia Quang (SN 1969, ở quận Đống Đa, Hà Nội) ra xét xử phúc thẩm tội Cố ý gây thương tích.

{keywords}
Bị cáo tại tòa.

Làm nghề xe ôm, quá khứ của Quang là chuỗi những ngày ngồi tù khi anh ta liên tiếp 3 lần bị đưa ra xét xử về cùng tội Trộm cắp tài sản. Cuộc đời Quang bước sang trang mới khi anh ta lấy vợ, có hai con nhỏ.

Nhưng khi mái ấm đang bình yên, chính tay Quang đã khiến mọi thứ bỗng chốc tan thành mây khói.

Theo bản án sơ thẩm của TAND quận Đống Đa, do mâu thuẫn trong quan hệ vợ chồng, chị Nguyễn Thị Mai Yên, vợ của Quang đã bỏ nhà đi.

Đến 6h15 ngày 7/10/2014, chị Yên chủ động liên lạc với Quang, sau đó 2 vợ chồng Quang gặp nhau và cùng nhau đi uống bia, nói chuyện tại khu vực Hào Nam, quận Đống Đa, HN.

Sau khi quay về nhà, giữa Quang và chị vợ xảy ra cãi vã về việc bỏ nhà đi. Trong lúc tức giận, Quang đấm vợ, tát liên tiếp vào mặt chị Yên.

Người vợ hoảng sợ bỏ chạy ra phía cầu thang dẫn xuống tầng 1 thì bị chồng đuổi theo. Đến giữa khu vực cầu thang, do bị hụt chân, chị Yên ngã lộn nhào, đầu lao về phía trước, đập vào tường cầu thang và bậc cầu thang rồi lăn xuống sàn nhà tầng 1, sát chân cầu thang nằm bất tỉnh.

Thấy vậy, Quang bế vợ đưa lên nhà, đặt vào giường tầng 2 và nằm cạnh ngủ. Đến khoảng 22h45 cùng ngày, phát hiện vợ ngừng thở, Quang gọi điện cho người thân cùng đến đưa chị Yên đi cấp cứu.

Các bác sĩ xác định, chị Yên đã tử vong trước khi vào bệnh viện nên Quang và gia đình đưa thi thể người phụ nữ xấu số về nhà làm thủ tục mai tang.

Sau khi xảy ra sự việc, ngày hôm sau, Quang và gia đình đến nhà bố đẻ chị Yên. Anh ta tự nguyện viết giấy thừa nhận hành vi gây thương tích dẫn đến chị Yên tử vong. Gia đình nạn nhân đồng ý tha thứ cho Quang.

Tại cơ quan điều tra, ban đầu, Quang khai, nguyên nhân chị Yên tử vong là do tai nạn giao thông. Nhưng sau đó, anh ta thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình. Theo lời khai của Quang, nguyên nhân dẫn đến mâu thuẫn giữa vợ chồng anh ta là do Quang cho rằng vợ mình thường xuyên bỏ nhà đi theo người đàn ông khác...

Bị đưa ra xét xử tội Cố ý gây thương tích, HĐXX cấp sơ thẩm đã tuyên phạt anh ta mức án 7 năm tù giam. Sau đó, bị cáo đã kháng án. Và gia đình nhà vợ cũng có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt cho Quang.

Phiên phúc thẩm ngày 2/7, sau khi xem xét, HĐXX đã quyết định giảm án 1 năm tù cho bị cáo.

T.Nhung