Khi nhiều nghệ sĩ chụp hình lấy cảm hứng từ các nhân vật lịch sử nổi tiếng trên thế giới như công nương Diana, Marilyn Monroe... thì Dương Cẩm Lynh chọn hóa thân thành Nam Phương hoàng hậu. Không đơn giản là chụp bộ ảnh, diễn viên đã dành thời gian đọc về vị hoàng hậu nhà Nguyễn này. 

"Lâu nay, tôi vẫn ngưỡng mộ Nam Phương hoàng hậu. Bà xinh đẹp, có khí chất, lại từng du học nhiều năm ở Pháp nên có gu thời trang vô cùng thanh nhã. Nhìn những bộ trang phục cách đây gần 100 năm của hoàng hậu, tôi vẫn thấy chúng thật tân thời, hợp mốt. Bộ ảnh đen trắng này chính là sản phẩm từ lòng ngưỡng mộ hình ảnh và phong cách quý phái, thanh lịch của bà", Dương Cẩm Lynh nói. 

{keywords}
 

Như chia sẻ, Dương Cẩm Lynh chú trọng nhất thể hiện thần thái của Nam Phương hoàng hậu chứ không chỉ là trang phục, trang điểm, phụ kiện và bối cảnh. Để tránh bị so sánh với nguyên bản và các phiên bản trước đó, cô quyết định dung hòa tính nguyên bản lẫn phá cách, thể hiện được nét đẹp và sáng tạo của riêng mình. Diễn viên tự thấy bản thân già dặn, đằm thắm hơn nhiều trong bộ ảnh này.

Việc Dương Cẩm Lynh nghiên cứu nhân vật lịch sử giúp cô dễ hóa thân hơn lẫn thu nạp nhiều kiến thức hay. Cô cũng tin khán giả có thể thông qua bộ ảnh này tìm hiểu về Nam Phương hoàng hậu để đánh giá mình chụp đạt hay chưa. Như vậy, cả nghệ sĩ lẫn khán giả đều được tiếp cận kiến thức lịch sử một cách tự nguyện.

Mùa dịch, Dương Cẩm Lynh trân quý khi vẫn có việc làm. Cụ thể, cô đang ghi hình cho phim Bánh mì ông màu. Trừ lúc quay, cô đeo khẩu trang hầu hết thời gian còn lại, thường xuyên rửa tay diệt khuẩn. Phim sẽ ra mắt tháng 9 sắp tới.

Gia Bảo

Mẹo nhỏ của Dương Cẩm Lynh giúp con trai mê đọc sách

Mẹo nhỏ của Dương Cẩm Lynh giúp con trai mê đọc sách

Dương Cẩm Lynh nói, nhiều gia đình ở Việt Nam vẫn chú trọng đến việc làm tủ trưng rượu hay đồ quý giá hơn là việc làm giá sách cho con cái và gia đình.