Dương Cẩm Lynh vừa trở lại đóng phim sau hai năm ồn ào đòi nợ. Cô nhận được một lúc nhiều dự án nhưng quyết định đóng Miền ảo vọng của đạo diễn Xuân Phước.

batch_ddIMG_4534.jpg
Diễn viên Dương Cẩm Lynh. 

Dương Cẩm Lynh kể có duyên với những bộ phim xưa (vai Thanh Thủy trong phim Lòng dạ đàn bà, Cẩm Vân phim Oan trái nghĩa tình hay vai Oanh trong Lỗi đạo cang thường). Lần trở lại này, bà mẹ hai con sẽ ghi dấu ấn với những vai diễn có cá tính mạnh, thậm chí là phản diện.

Lễ công bố dự án phim diễn ra tại Long An có sự xuất hiện của dàn diễn viên chính bao gồm Dương Cẩm Lynh, NSƯT Kim Tuyến, ca sĩ Tim, Thanh Duy, NSND Trịnh Kim Chi, NSND Mỹ Uyên... 

Tại lễ khai máy, Dương Cẩm Lynh thắp hương thành kính cầu mong vai diễn tái xuất và bộ phim thành công, được khán giả yêu thích. 

Cô nói: "Hai năm qua dù có những lời mời đóng phim, nhưng tôi không dám nhận vì biết tâm trí và cảm xúc chưa thể nào trọn vẹn cho vai diễn.

Khi còn đang quay cuồng với việc kiếm tiền trả nợ, chăm hai con nhỏ, đối mặt với đủ thứ dư luận, nếu nhận phim, tôi nghĩ đó là sự thiếu tôn trọng với nghề. Giờ đây, mọi việc được “xếp” lại, những gì khó khăn nhất đã qua. Tôi tự đứng dậy bằng đôi chân và lao động bằng đôi tay của mình". 

Untitled 12.jpg
Dương Cẩm Ly bên Thanh Duy, Kim Tuyến và Tim.

Đạo diễn Xuân Phước là người gắn bó với bộ phim đầu tiên của Dương Cẩm Lynh khi cô vừa từ Mỹ về cách đây 14 năm (phim Sóng đời) nên cô nhận lời ông ngay khi được mời dự án lần này. 

Diễn viên không đặt nặng vấn đề cát-sê vì với cô, quan trọng là sự phù hợp, hứng thú với vai diễn, đạo diễn có tâm, kịch bản thu hút. 

"Tôi cũng không vì scandal mà đòi giá này giá kia, chỉ cần thù lao được trả xứng đáng với công sức mình bỏ ra là được", cô nói thêm.

Dương Cẩm Lynh còn đưa bé Liam lên phim trường để trông nom, cho con biết thêm về công việc của mẹ và gần gũi với con trong dịp hè. Tuy cuộc sống "dễ thở" hơn trước, Dương Cẩm Lynh vẫn cố gắng làm việc mỗi ngày, tự tay chăm sóc hai con bởi hai bé chính là nguồn sống và chỗ dựa tinh thần.

Dương Cẩm Lynh hé lộ thích thú khi vào vai "mẹ" của các đồng nghiệp (Lương Thế Thành, Thanh Duy, Kim Tuyến, Thuý Diễm...) trong bộ phim xưa. Đây là lần đầu tiên cô làm "mẹ" của nhiều đồng nghiệp thân quen, khiến cả nhóm thường hay trêu đùa nhau rất vui vẻ.

Mai Thư

Ảnh: NVCC