Không chỉ là một trong những khu đô thị đẹp nhất Việt Nam, Phú Mỹ Hưng còn nổi danh là đường chạy vì cộng đồng khi chỉ tính riêng từ năm 2013 tới nay đã có đến 26 chương trình đi bộ, chạy bộ được tổ chức tại đây.

Nét đẹp trong thể thao kết hợp tinh thần thiện nguyện


Khi nói tới sự khởi xướng “phong trào” đi bộ, chạy bộ tại đô thị Phú Mỹ Hưng chính là nhắc tới Chương trình Đi bộ Từ Thiện Lawrence S. Ting do Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng tổ chức vào tháng 1 hằng năm.

Chương trình được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2003 với tên gọi “Giải việt dã Phú Mỹ Hưng”, thu hút hơn 4.000 người tham gia. Đến tháng 1/2006, sự kiện được đổi tên thành chương trình “Đi bộ Từ thiện Lawrence S. Ting”. Đến nay, qua 9 lần tổ chức, “Đi bộ Từ thiện Lawrence S. Ting” đã thu hút hơn 120.000 lượt người tham gia và đã vận động, quyên góp được gần 17 tỷ đồng.

Toàn bộ số tiền từ thiện được chuyển đến Quỹ Vì Người nghèo quận 7, quận 8, huyện Bình Chánh, huyện Nhà Bè nhằm hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn có điều kiện nâng cao đời sống thông qua các chương trình thiết thực như: Hỗ trợ đồng bào nghèo vui đón Tết; Xây dựng nhà tình nghĩa; Xây mới nhà tình thương; Sửa chữa chống dột, nâng nền; Trợ vốn; Hỗ trợ phương tiện đi học cho học sinh; Vận động nguồn kinh phí cho học bổng Nguyễn Hữu Thọ… Đồng thời, chương trình cũng dành một phần tiền từ thiện để ủng hộ Quỹ Chung một tấm lòng của HTV và Quỹ Bảo trợ Tài năng thể thao của Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM.

Tiếp nối thành công của chương trình “Đi bộ từ thiện Lawrence S. Ting”, thời gian gần đây, khu đô thị Phú Mỹ Hưng đã trở thành địa điểm tổ chức quen thuộc của các chương trình đi bộ, chạy bộ mang tính thiện nguyện khác, cùng chung mục đích gây quỹ giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, có thể kể đến như: Cuộc chạy bộ đồng hành Terry Fox ủng hộ bệnh nhân ung thư, Cuộc chạy bộ gây quỹ từ thiện Fun Run, Cuộc đua xích lô từ thiện, Chương trình Hành trình Năng lượng xanh gây quỹ phát triển thể thao học đường…

{keywords}
Color Me Run - Một chương trình chạy bộ tại Phú Mỹ Hưng

Nổi bật là hai chương trình đi bộ từ thiện gây quỹ ủng hộ người khuyết tật được tổ chức tại khu đô thị Phú Mỹ Hưng với sự tham dự của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang (chương trình “Sánh bước yêu thương” vào tháng 12/2013) và Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng (chương trình “Chung bước yêu thương” vào tháng 4/2014).

Địa điểm lý tưởng cho hoạt động cộng đồng

Ngoài những chương trình đi bộ, chạy bộ kết hợp từ thiện, Phú Mỹ Hưng còn được nhiều doanh nghiệp chọn là nơi tổ chức các chương trình, hoạt động mang tính thể thao, cộng đồng và hướng đến môi trường như: Color Me Run, HCMC Run, Amway - Chạy bộ vì sức khỏe, Đi bộ Tài chính Marketing, chương trình Đi bộ và đạp xe Ngày hội Hồng, Ngày chủ nhật xanh...

{keywords}
Qua 9 năm tổ chức, “Đi bộ Từ thiện Lawrence S. Ting” đã thu hút hơn 120.000 lượt người tham gia và đã vận động, quyên góp được gần 17 tỷ đồng

Không khó để tìm ra câu trả lời vì sao có rất nhiều chương trình đi bộ, chạy bộ chọn khu đô thị Phú Mỹ Hưng làm nơi tổ chức. Ông Lê Thành, Phó Giám đốc Quỹ Vì trẻ em khuyết tật, đơn vị tổ chức chương trình Đi bộ đồng hành “Sánh bước yêu thương”, phân tích: “Trước hết, khu đô thị Phú Mỹ Hưng có cơ sở hạ tầng hoàn thiện, đường sá rộng rãi, thoáng đãng, rợp bóng cây xanh, nhiều khuôn viên rộng lớn có thể đáp ứng cho việc tổ chức các sự kiện ngoài trời có quy mô lớn, hàng chục ngàn người tham gia. Kế đến, khu đô thị Phú Mỹ Hưng đảm bảo đầy đủ các điều kiện về vệ sinh, phòng cháy chữa cháy, y tế và đặc biệt là an ninh trật tự nên việc tổ chức các chương trình, hoạt động ngoài trời tại đây là rất thuận lợi”.

Đối với nhiều nhà tổ chức, một ưu điểm nổi bật khác nữa của Phú Mỹ Hưng chính là vị trí. Khu đô thị Phú Mỹ Hưng chỉ cách khu trung tâm TP. HCM chưa đầy 5km, đi xe mất khoảng 15 phút nên dễ dàng cho người dân thành phố khi tham gia các chương trình, sự kiện được tổ chức tại đây.

Trở thành địa điểm lý tưởng của nhiều chương trình đi bộ, chạy bộ hay những sự kiện ngoài trời khác dành cho cộng đồng cũng chính là một trong những mục tiêu hướng đến phù hợp với định hướng phát triển của khu đô thị Phú Mỹ Hưng: Xây dựng một khu đô thị hiện đại, trẻ trung, khỏe khoắn đồng thời giàu tính cộng đồng, nhân văn.

Chương trình Đi bộ từ thiện Lawrence S. Ting lần thứ 10 - 2015 do Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng tổ chức sẽ diễn ra vào lúc 6g30 ngày 24/1/2015 tại khu The Crescent (Hồ Bán Nguyệt), đô thị Phú Mỹ Hưng, Q.7, TP.HCM.

Tham gia chương trình; ủng hộ, mua áo từ thiện (140.000 đồng/ áo), vui lòng liên hệ:
• Thùy Vy: (08) 5411 9999 (Ext: 961) – 0943 000 350
• Email: vynguyen@pmh.com.vn
• Số tài khoản: 0181000015127 – Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng, ngân hàng Vietcombank, chi nhánh Nam Sài Gòn.

Các doanh nghiệp tham gia tài trợ chương trình vui lòng liên hệ:
• Lê Anh: (08) 5411 9999 (Ext: 984) – 0907 302 931
• Email: leanh@pmh.com.vn
• Website: www.sukienphumyhung.com.vn
www.facebook.com/phumyhung.1993

Yên Lam